Chinh phục bóng trên địa hình dốc

Bạn dễ dàng thưc hiện cú swing ở trên mặt cỏ bằng phẳng nhưng với tình huống bóng nằm ở trên đồi, bạn sẽ làm gì? Sau đây là một mẹo giúp bạn chinh phục tình huống bóng năm ở dốc.

Hướng bóng lên dốc (Up hill)

Điều cần xem xét đầu tiên đó là trọng tâm của bạn ở đâu. Trong trường hợp lên dốc, trọng lượng của bạn có xu hướng giảm về phía chân sau. Theo xu hướng, trọng lượng giảm bên nào bóng sẽ bay về bên đó. Trong tình huống này, bóng thông thường sẽ lệch sang trái khi đánh, vì vậy bạn cần điều chỉnh hướng bóng hơi lệch sang bên phải.

Chuẩn bị với tư thế sử dụng gậy sắt, vị trí bóng ở gần chân cao hơn và không uốn cong đầu gối quá nhiều. Trong khi thực hiện swing, bạn hạn chế chuyển động của đầu.

Hướng bóng xuống dốc (down hill)

Đối với một người chơi thuận tay phải, trọng lượng sẽ có xu hướng giảm về phía trước, bóng có xu hướng bay lệch sang phải. Vì vậy, bạn sẽ cần phải nhắm một chút sang trái để điều chỉnh cho xu hướng này. 

Với tình huống này, bạn nên sử dụng gậy sắt ngắn, uốn cong đầu gối nhiều hơn bình thường và bóng ở gần phía chân cao hơn.

Khi bạn thực hiện cú swing, theo phản xạ bạn sẽ muốn đứng lên hoặc vươn lên nhưng hãy ý thức giữa nguyên độ cao và bạn sẽ nhận ra cú swing của mình đi thẳng hơn trong tình huống này.

Cuối cùng, hãy tập trung vào việc hạn chế chuyển động của cơ thể và luôn nhớ rằng, đây có  thể không phải là cú đánh đẹp nhất nhưng điều đó không quan trọng vì mục tiêu chỉ đơn giản là đưa bóng trở lại trò chơi.

Zurich Classic quyên góp 1,5 triệu đô la cho cộng đồng New Orleans