Chiến thắng Puerto Rico Open, Viktor Hovland có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Chưa đầy 1 năm kể từ sau khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp và có được tấm thẻ thành viên PGA Tour, Viktor Hovland đã giành được danh hiệu đầu tiên với chiến thắng tại Puerto Rico Open.

Golfer 22 tuổi người Nauy đã vươn lên đồng dẫn đầu kể từ sau vòng 2 và độc chiếm vị trí này sau vòng 3 với lợi thế 1 gậy so với nhóm phía sau. Ở vòng chung kết, điểm birdie ở hố số 5 và 10 giúp Hovland có 3 gậy cách biệt với golfer chơi cùng nhóm là Martin Laird. Nhưng sau đó, điểm triple bogey ở hố 11 khiến Hovland phải chia sẻ ngôi đầu với Josh Teater – golfer thi đấu ở nhóm phía trước. Kịch tính đã diễn ra khi Josh Teater ghi được birdie ở hố 15 để vươn lên dẫn trước Hovland 1 gậy, tuy nhiên golfer người Nauy đã thi đấu xuất sắc ở hố đấu này khi có một cú chip in ghi Eagle để giành lại vị trí đầu bảng và lấy lại sự tự tin cần thiết.

Mặc dù sau đó, Josh Teater một lần nữa lại đưa cuộc đua về thế cân bằng sau birdie hố 17, nhưng cú putt ghi điểm birdie thành công từ khoảng cách 30 feet ở hố 18 đã giúp Viktor Hovland giành chiến thắng với tổng điểm -20, hơn Josh Teater 1 gậy cách biệt.

“Đứng trước một cơ hội lớn, tôi chỉ biết cố gắng để chơi tốt nhất có thể trong ngày hôm nay. Và thật tuyệt vời vì tôi đã hoàn thành tốt.” Hovland chia sẻ.

Viktor Hovland đã từng tạo lên lịch sử khi trở thành golfer người Na Uy đầu tiên vô địch U.S. Amateur vào năm 2018 và được tham dự The Masters và U.S. Open. Sau khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp vào năm 2019, Hovland đã kiếm được tấm thẻ chơi tại PGA Tour nhờ thành tích đồng hạng 2 trong giải Albertsons Boise Open thuộc Korn Ferry Tour Finals. Với chiến thắng tại Puerto Rico Open 2020, Viktor Hovland nhận được 540 ngàn đô tiền thưởng, cùng suất tham dự PGA Tour mùa tiếp theo.

Kyle Stanley, Sam Ryder và Emiliano Grillo chia sẻ vị trí thứ 3 với -15 gậy, trong khi đó Martin Laird sau vòng chung kết 75 gậy đã kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 6 với điểm -14 cùng Matthew NeSmith và Ted Potter Jr.