Chiến thắng BMW PGA Championship, Tyrrell Hatton hiện thực hoá giấc mơ thời thơ ấu

Năm 1996, Tyrrell Hatton đã cùng với cha đến Wentworth Club để xem BMW PGA Championship và chứng kiến Constantino Rocca nâng cao chiếc cúp vô địch. Khi đó, Hatton là một cậu bé 5 tuổi và anh đã có ước mơ một ngày mình sẽ giành được chiến thắng tại sân golf này. Ngày hôm qua, golfer người Anh đã làm được điều mà mình mong muốn sau khi kết thúc 72 hố đấu ở vị trí dẫn đầu với tổng điểm -19.

Tyrrell Hatton đã từng chia sẻ rằng, trong mọi sự kiện của European Tour thì BMW PGA Championship là giải đấu mà anh muốn vô địch nhất. “Tôi thường được cha đưa đến đâ, chính vì thế sự kiện này là một trong những điều yêu thích của tôi kể từ khi còn nhỏ. Vậy nên tuần lễ này thực sự đặc biệt.”

Kể từ đại dịch COVID-19, đây là sự kiện đầu tiên tại European Tour mà Hatton tham dự. Đây cũng là lần trở lại Wentworth đầu tiên của anh sau cuộc phẫu thuật cổ tay cuối năm 2019, sau chiến thắng kịch tính tại Turkish Airlines Open khi anh đánh bại 6 người chơi trong loạt đấu Playoff.

Tại Wentworth Club tuần qua, Tyrrell Hatton là một trong số ít người chơi có cả 4 vòng đấu âm gậy. Chỉ với 5 bogey, Hatton đã nằm trong nhóm dẫn đầu kể từ sau vòng đấu đầu tiên, 66 – 67 – 69, tổng điểm -14 sau 3 ngày đã giúp Hatton khá thoải mái trước ngày chung kết. Anh càng có động lực để thi đấu khi nhận được từ mẹ anh tấm ảnh chụp tại green hố 18 lúc anh 5 tuổi. Và mặc dù bị Victor Perez tạo áp lực, nhưng Hatton đã có vòng đấu 6 birdie và 1 bogey để vượt qua Parez 4 gậy chung cuộc.

BMW PGA Championship là chiến thắng thứ 3 của Tyrrell Hatton tại Rolex Series và là danh hiệu thứ 5 của anh tại European Tour. Với chiến thắng này, Tyrrell Hatton sẽ có lần đầu tiên lọt vào Top 10 golfer xuất sắc nhất Thế giới.