Chỉ 3 golfer đánh âm gậy vòng 1 BMW Championship 2020

Trái ngược với sự kiện Northern Trust tuần trước, BMW Championship 2020 mang đến một trong những sân đấu khó nhất trong mùa giải PGA Tour 2019-20. Ngay sau vòng 1, giới chuyên môn cho rằng nơi đây có độ thử thách như một giải U.S. Open.

Điều này được thể hiện qua số gậy trung bình ở vòng 1 là 72,8. Chỉ ba trong số 69 golfer dự giải đánh under par (70 gậy), và chỉ bốn trên tổng số 18 hố chứng kiến số gậy trung bình under par mà hai trong số chúng lại là hố par-5. Mặt green cứng chính là lý do chủ yếu khiến các golfer gặp khó khăn do không dễ kiểm soát điểm dừng của các cú putt hay giải thoát ra từ vùng rough.

Hideki Matsuyama dẫn đầu vòng 1 BMW Championship 2020 với điểm -3. (Ảnh: Golf.com)

Golfer dẫn đầu giải lúc này là Hideki Matsuyama, người có màn trình diễn ấn tượng nhất trong ngày với 1 eagle và 7 birdie. Tuy nhiên anh vẫn chỉ có vòng đấu 67 (-3) gậy do mắc 1 double bogey và 4 bogey, phần nào cho thấy sự thách thức mà sân golf Olympia Fields mang đến.

Hai golfer đánh âm gậy còn lại là Tyler Duncan và Mackenzie Hughes, lần lượt xếp hai hạng tiếp theo với 1 và 2 gậy nhiều hơn ngôi đầu. Trong đó Duncan trải qua một vòng đấu ổn định khi liên tiếp có điểm par bên cạnh 3 birdie và 1 bogey.

Ở vị trí thứ tư với điểm even par hiện có đến 10 golfer, trong số này có nhiều gương mặt quen thuộc như Rory McIlroy, Tony Finau và Billy Horschel. Đáng chú ý là McIlroy khi cứ sau 1 bogey là 1 birdie tại các hố 1, 2 và 5, 6. Điều ngược lại, sau 1 birdie là 1 bogey cũng được golfer này thể hiện trên hố 8, 9 và 12, 13.

Dustin Johnson, golfer vô địch Northern Trust với số điểm -30 hiện xếp hạng T14 với +1 gậy. Anh may mắn không rơi xuống vị trí thấp hơn nhờ có điểm birdie ngay hố cuối cùng. Chia sẻ vị trí này còn có sáu golfer khác.

Tiger Woods có vòng đấu 73 (+3) gậy khi mắc 3 bogey trong ba hố cuối. (Ảnh: Golfweek)

Trong khi đó tâm điểm của giải, Tiger Woods khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng khi đánh +3 gậy. Trên thực tế Siêu Hổ có phong độ không tệ khi khởi đầu từ hố 10 và có điểm even par sau 2 birdie và 2 bogey cho đến khi chỉ còn 3 hố cuối. Thế nhưng việc putt hỏng từ hố 7 đến 9 khi tất cả đều có khoảng cách dưới 10 feet đã khiến anh mắc 3 bogey liên tiếp và nhận scorecard 73 (+3) gậy.

Với kết quả đó Woods hiện xếp ở hạng 35 và đang rơi vào thế khó bởi anh cần phải kết thúc giải ở vị trí thứ tư hoặc tốt hơn nếu muốn vào top 30 FedEx Cup. Dù vậy cách biệt giữa anh với nhóm T4 chỉ là 3 gậy nên golfer 44 tuổi hoàn toàn có khả năng thực hiện mục tiêu đề ra trong các vòng tới.

G78 và G79 bất phân thắng bại trong trận Thiên thượng hoả tranh hùng.