Cháy lớn ở sân golf tại Burnham: Đã phải sử dụng đến máy bay chuyên dụng để dập lửa

Một vụ cháy sân golf ở Burnham-on-Sea đã phải cần đến sự huy động lực lượng của cơ quan chức năng bởi đám cháy đã vượt quá sự kiểm soát của sân. Ngọn lửa bùng phát vào lúc 4 giờ chiều (Theo giờ địa phương), các nhân chứng cho biết ngay sau đó đội cứu hỏa, cảnh sát và dịch vụ xe cứu thương đã xuất hiện tại hiện trường.

Ngọn lửa đã lan ra đến sáu hố của sân golf, do đó lực lượng cứu hỏa đã phải sử dụng đến 06 máy bơm nước hoạt động hết công suất. Các nhân chứng cũng cho hay đã thấy lực lượng cứu hộ điều động máy bay để tham gia công tác chửa cháy.

Đám cháy rộng hơn 3.000 m2 ở sân golf tại Burnham.

Phát ngôn chính thức từ phía sân golf, vào lúc 18 giờ 30 phút (Theo giờ địa phương) cho biết: “Ngọn lửa đã bắt nguồn từ kho chứa đồ ở gần tee hố số 13, sau đó lan nhanh ra các hố 7, 8, 9, 10, 11 & 12. Hiện tình trạng của trận hỏa hoạn đang được kiểm soát bởi những người lính cứu hỏa tuyệt vời”.

Trên Tiwtter của sân golf cũng có một dòng chia sẻ vào lúc 19:01 với nội dung: “Toàn bộ hy vọng của chúng tôi lúc này phụ thuộc vào hệ thống Greenkeeper trên sân, cũng như 06 máy bơm của đội cứu hỏa”.

Video của một nhân chứng đăng tải trên Twitter

Đội cứu hỏa Devon and Somerset cho biết: “Chúng tôi nhận hơn 15 cuộc gọi để thông báo về đám cháy. Một đội từ Burnham On Sea đã được huy động ngay lập tức. Chúng tôi đã phải điều động 04 thiết bị bơm lớn, một máy bay chửa lửa và một chiếc xe 4x4”.

Lực lượng tại hiện trường cho biết ngọn lửa đã lan ra hơn 100 m2 và nhanh chóng lan rộng do gió mạnh. Đội cứu hộ đã phải hoạt động hết công suất các loại vòi phun, máy bơm và cả máy dập lửa nhưng đến khi ngọn lửa lan ra 3.700 m2 thì mới kết thúc”, Đại diện của Devon and Somerset chia sẻ thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm về vụ cháy trong các bản tin sau.

Quản lý các sân golf ở Anh ra lệnh cấm hút thuốc trên sân