Charles Schwab Challenge : Justin Rose và Harold Varner III chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1

Sau 3 tháng phải tạm hoãn bởi ảnh hưởng từ COVID-19, PGA Tour trở lại đầy hào hứng với giải Charles Schwab Challenge trên sân Colonial. Màn xuất trận của các siêu sao golf hàng đầu thế giới đã mang lại sự phấn khích cho fan hâm mộ golf.

Ryan Palmer, một member của sân Colonial được chọn là người phát bóng đầu tiên, đánh dấu sự trở lại quan trọng của golf đỉnh cao sau một thời gian dài. Tuy nhiên, đây là một khởi đầu khác lạ trên PGA Tour với không gian tĩnh lặng khi khán giả không được phép vào sân, nhưng điều đó không hề làm ảnh hưởng đến màn thể hiện của các golfer thi đấu trên sân. Sung Kang – golfer đến từ Hàn Quốc là một trong những người tạo nên điểm nhấn của vòng đấu đầu tiên khi có một điểm HIO ở hố số 13 từ khoảng cách 162 yard.

Dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên đang là Justin RoseHarold Varner III với cùng tổng điểm -7. Một sự trở lại quá ấn tượng của cựu số 1 Thế giới, đặc biệt là Rose đã ra sân với một túi gậy “hợp chủng quốc” sau khi anh chấm dứt hợp đồng với Honma. Trong 4 giải đầu năm nay, Justin Rose chưa từng kết thúc ở Top 50, nhưng anh đã có một phong độ rất cao trong ở vòng đấu vừa qua. Mặc dù khởi đầu vòng đấu với cú phát bóng vào khu vực cỏ rough bên trái, nhưng Rose lại có cú cứu bóng xuất sắc lên green và ghi điểm biride sau đó. Cả vòng đấu, golfer người Anh chỉ có 2 lần phát bóng lệch fairway, anh on green tiêu chuẩn 12/18 hố và chỉ mất 24 gậy putt. Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Justin Rose có vòng đấu 63 gậy. Năm 2018, anh đã vô địch Charles Schwab Challenge với kết quả -20 (66 - 64 - 66 - 64)

Justin Rose có màn thể hiện ấn tượng trong vòng 1. Ảnh: Getty Images

Harold Varner III có vòng đấu 63 gậy thứ 2 trong sự nghiệp, đặc biệt là anh đã lập kỷ lục trên sân Colonial khi cả 18 hố anh đều đánh on green với gậy tiêu chuẩn. Điều này trước đây chỉ có 2 golfer làm được là Tiger Woods vào năm 1997 và Kris Blanks năm 2010.

Thành tích của những cái tên đáng chú ý khác:

Kém 1 gậy so với 2 golfer dẫn đầu, Justin Thomas đang cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với Jhonattan Vegas, Abraham Ancer, Collin Morikawa. Với điểm -5, Jordan Spieth đang xếp đồng hạng 7.

 3 golfer hàng đầu thế giới Rory McIlroyBrooks Koepka có cùng kết quả 68 gậy (-2) xếp đồng hạng 39. Jon Rahm (-1) xếp đồng hạng 57 cùng với Phil Mickelson và Sergio Garcia.

Cái tên gây thất vọng nhất vòng đấu vừa qua là Rickie Fowler khi anh chỉ có kết quả 73 gậy (+3), xếp đồng hạng 128.