Chang Hsin Chiao trở thành nhà tân vô địch tại VCK Faldo Series châu Á 2019

Kết thúc hành trình thi đấu kịch tính trong suốt 3 ngày, Nguyễn Vũ Quốc Anh và Nguyễn Hùng Dũng là 02 golfers có thành tích tốt nhất để dẫn đầu 5 VĐV Việt Nam tại VCK Faldo Series châu Á 2019.

Ở ngày thi đấu cuối cùng của VCK Faldo Series châu Á 2019 diễn ra trên sân golf Laguna Lăng Cô, Đặng Quang Anh vẫn tiếp tục giữ phong độ ổn định trong những ngày vừa qua và cùng với Nguyễn Vũ Quốc Anh ghi được 74 gậy để hoàn thành 18 hố cuối cùng.

Đặng Quang Anh.

Trong đó, Đặng Quang Anh dù không ghi được bất kì birdie nào nhưng tỉ lệ mắc lỗi đã cải thiện đáng kể. Nhà vô địch U12 Us Kid Golf World Championship 2017 chỉ mắc 3 bogey trong suốt 18 hố đấu. Dù thành tích đạt được ở mức ổn định nhưng đây cũng là kết quả tốt nhất mà Quang Anh đã đạt được, điều này chứng minh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của VĐV trẻ qua từng hố đấu.

Bên cạnh đó, Nguyễn Vũ Quốc Anh dù ghi được đến 4 birdie nhưng lại vướng 3 bogey ở 9 đường đầu. Vừa qua 9 đường sau, có lẽ tuyển thủ trẻ đã gặp phải yếu tố tâm lý và nôn nóng ghi thêm điểm âm nên phải mất đến 9 gậy mới có thể hoàn thành hố 10 par-4. Nếu cẩn thận và bình tĩnh hơn, có lẽ thành tích ở ngày thi đấu hôm nay sẽ đưa Quốc Anh lọt vào Top 10. 

Sau 3 ngày thi đấu, tổng thành tích của Nguyễn Vũ Quốc Anh và Đặng Quang Anh lần lượt là 224 -225 gậy. Cách biệt nhau 1 gậy duy nhất. 

Nguyễn Vũ Quốc Anh.

Về phần Nguyễn Hùng Dũng - golfer trẻ từng đạt được vị trí T-6 ở ngày đầu tiên, hôm nay em đã không thể cải thiện được thành tích và ghi cùng số gậy là 77 - tương tự như ở vòng đấu thứ 2. Khởi đầu không mấy thuận lợi với 2 bogey ở 2 hố đầu tiên, Hùng Dũng tiếp tục mắc lỗi tại hố 4 - 6 với 1 double bogey và 1 bogey nữa. 

Ở 9 đường sau cùng, Nguyễn Hùng Dũng tiếp tục mắc 2 bogey và chỉ ghi được 1 birdie duy nhất tại hố 15 par-5. Kết quả sau 3 ngày thi đấu của em là 224 gậy, cùng thành tích với Nguyễn Vũ Quốc Anh, ít hơn Đặng Quang Anh 1 gậy. 

Theo đó, Nguyễn Vũ Quốc Anh - Nguyễn Hùng Dũng cùng được xếp với golfer người Mỹ - Jack Turner ở vị trí T-31, cách biệt 16 gậy so với ngôi đầu là 2 golfer người Đài Loan Chang Hsin Chiao và Chen Ting-yu. Còn Đặng Quang Anh dừng chân ở vị trí T-34 cùng golfer người Úc - Josh Fuller.

Xếp cuối cùng trong 5 đại diện của Việt Nam chính là golfer nữ mang 2 dòng máu Hàn - Việt Joung Sun Mi. Dù không ghi được bất kì birdie nào và mắc đến 8 bogey, 1 double bogey trong suốt 18 hố đấu, nhưng đây có thể xem là thành tích trung bình mà Joung Sun Mi ghi được. Cụ thể, số gậy mà golfer nữ ghi được tại VCK Faldo Series châu Á 2019 sau 3 vòng lần lượt là 79-85-81. Mặc dù 245 gậy không phải là một thành tích lý tưởng nhưng golfer trẻ đã có được cơ hội cọ xát với những golfer quốc tế, từ đó sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân và cải thiện kỹ năng. 

Thành viên cuối cùng của nhóm Việt Nam - Nguyễn Nhất Long đã kết thúc vòng đấu cuối cùng với 81 gậy. Qua 3 vòng, Nguyễn Nhất Long dù không có thành tích tốt nhất nhưng lại có sự ổn định trong phong độ chơi. Số gậy em ghi được lần lượt qua 3 ngày thi đấu là 80-79-81, theo đó có tổng số gậy là 240.

Chung cuộc, Sun Mi đứng ở vị trí 67/72 còn Nhất Long được xếp ở vị trí T-65 cùng golfer nữ người Úc - Jasmine Su Driscoll

Với phong độ ổn định, lối chơi điềm tĩnh cùng tham vọng của tuổi trẻ, 2 golfer đồng hương đến từ Đài Bắc Trung Hoa là Chang Hsin Chiao, Chen Ting-yu đã xác lập thành tích cho nước nhà khi cùng ghi được 5 gậy dưới chuẩn và bước vào phòng play-off để tranh chức vô địch.

Chang Hsin Chiao.

Sau 2 loạt play-off kịch tính ở hố 18, Chang Hsin Chiao đã chính thức trở thành nhà tân Vô địch của VCK Faldo Series châu Á 2019 với cách biệt 1 gậy so với người bạn đồng hương. Dù đã cống hiến suốt 3 ngày thi đấu nhưng may mắn đã không mỉm cười với Chen Ting-yu và anh đành phải ngậm ngùi bỏ lỡ vinh dự trở thành người Đài Bắc Trung Hoa đầu tiên giữ 2 danh hiệu vô địch Chung Kết Faldo Series châu Âu và châu Á.

Như vậy, VCK Faldo Series châu Á 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp với những dấu ấn khó phai đối với toàn thể golfer trẻ đã tham gia và cộng đồng golf theo dõi giải đấu. Đây cũng chính là một bước đệm vững chắc đối với những tuyển thủ Việt Nam trên con đường rèn giũa kỹ năng để vươn đến những đấu trường mang tính châu lục.

Giải Golf từ thiện Swing for the Kids 2019 chắp cánh ước mơ Việt Nam