Chấn thương khuỷu tay, Henrik Stenson rút khỏi The Northern Trust dù đang xếp ở thứ hạng cao

Chấn thương từ một tháng trước khiến golfer người Thụy Điển phải rút khỏi nhiều giải đấu và có nguy cơ không thể lọt tuyển châu Âu tham gia Ryder Cup.

Cựu quán quân của chuỗi trận playoffs FedEx Cup - Henrik Stenson, đã quyết định rút khỏi giải The Northern Trust vì chấn thương khuỷu tay. Anh đã thắng 2/4 giải và xếp hạng 50 ở thời điểm hiện tại. Với vị trí này, Stenson chắc chắn có được tấm vé trong 100 người cạnh tranh ở sân Dell Technologies Championship và có khả năng lọt vào top 70 người tham gia BMW Championship vào tuần sau.

Nhưng PGA Tour đã xác nhận Stenson sẽ rút khỏi mùa giải này vì chấn thương. Khuỷu tay của Stenson đã bị thương từ tháng trước, khiến anh phải rút khỏi giải Scottish Open và chỉ dừng lại ở vị trí thứ 35 trại The Open Championship. Tuần vừa qua, tay golf 42 tuổi đã tham gia Wyndham Championship nhằm bảo vệ ngôi vô địch của mình, nhưng anh chỉ dừng lại ở vị trí thứ 20 với thành tích 64 (-6) trong vòng đấu cuối.

Henrik Stenson.

Đã từng bốn lần có mặt trong tuyển đại diện của Europe tham gia Ryder Cup, ở mùa giải năm nay, Henrik Stenson cũng là cái tên đáng được mong chờ. Tuy nhiên, với vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng hiện tại, liệu golfer người Thụy Điển có được đội trưởng Thomas Bjorn lựa chọn vào đội tuyển 12 người trong khi chỉ còn lại 2 tuần cho các vòng đấu loại?

Stenson không phải là là tay golf duy nhất rút lui trong giải đấu tuần này. Trước đó, Rory Macllroy quyết định sẽ nghỉ ngơi, Patrick Rodgers không tham gia vì tham dự lễ cưới, trong khi đó Rickie FowlerBud Cauley rút khỏi giải cũng vì chấn thương.

Top 20 golfer dẫn đầu sẽ nhận được bao nhiêu sau Wyndham Championship