Chấn thương của Brooks Koepka sẽ là nỗi lo của Đội trưởng Steve Stricker

Brooks Koepka đã gặp chấn thương cổ tay trái ở vòng 3 Tour Championship.

Brooks Koepka đã rút khỏi Tour Championship vì chấn thương cổ tay trái. Chấn thương này có thể đến từ sau tình huống cố gắng cứu bóng từ khu vực cỏ rough dầy bên phải của fairway số 10 và va vào một gốc cây. Golfer số 10 thế giới đã cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng chỉ được đến hố 12 anh đã phải xin dừng thi đấu. Việc rút lui khỏi Tour Championship khiến Koepka rơi xuống vị trí 30 bảng và anh sẽ chỉ nhận được số tiền thưởng là 395 ngàn đô la.

Brooks Koepka liệu có kịp bình phục để tham dự Ryder Cup?

Tuy nhiên, tiền thưởng không phải là vấn đề quá lớn với Brooks Koepka mà điều anh phải đối mặt đó chính là làm sao để nhanh bình phục để tham dự Ryder Cup. Giải đấu đồng đội giữa Mỹ và Châu Âu sẽ diễn ra sau đây chưa đầy 3 tuần và Koepka là golfer đã nằm trong danh sách chính thức của đội trưởng Steve Stricker. Việc có thêm một chấn thương ở thời điểm này là hoàn toàn bất lợi với Koepka khi cái đầu gối của anh vẫn chưa hoàn toàn khoẻ mạnh. Trong quá khứ, Koepka đã phải rút lui khỏi thành phần tuyển Mỹ trước thềm President Cup 2019 cũng vì chấn thương và nếu điều này tiếp tục tái diễn tại Ryder Cup thì quả thật đáng tiếc cho không chỉ cá nhân anh, mà còn cho cả tuyển Mỹ. Brooks Koepka đã có 2 lần tham dự Ryder Cup vào các năm 2016 và 2018. Anh thi đấu tổng cộng 8 trận và có thành tích 4 thắng, 3 thua và 1 hoà. Nếu Koepka không kịp bình phục, đội trưởng Steve Stricker sẽ phải tìm một phương án khác để thay thế.

Hiện tại, ngoài Brooks Koepka, 5 cái tên chính thức tham dự Ryder Cup của Mỹ đã được xác định gồm: Collin Morikawa, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Justin Thomas và Patrick Cantlay. Dù Steve Stricker chưa đưa ra quyết định cho 6 suất lựa chọn của mình, nhưng những cái tên đã được dự đoán gồm: Xander Schauffele, Jordan Spieth, Tony Finau, Harris English, Daniel Berger và Patrick Reed.