Câu chuyện đằng sau chiếc putter đặc biệt của Phil Mickelson tại WGC-FedEx St. Jude Invitational

Phil Mickelson đã vô địch PGA Championship và trở thành golfer nhiều tuổi nhất từng vô địch major, nhưng thành tích đó không khiến anh thõa mãn bản thân và dừng chân trong việc nghiên cứu những thiết bị mới để tiếp tục cạnh tranh.

Phiên bản putter nguyên mẫu mới nhất được Phil Mickelson sử dụng.

Tại WGC-FedEx St. Jude Invitational tuần này, Phil Mickelson sở hữu một chiếc putter hoàn toàn mới và cả một cách putting mới. Lefty dùng một chiếc gậy putt mới có đầu gậy kiểu blade quen thuộc, nhưng có một vài chi tiết khác biệt so với phiển bản putter cũ mà anh sử dụng gần đây.

Phiên bản putter cũ "Mickelson" với độ loft 4

Theo chuyên gia đến từ Callaway, người thiết kế các bản putter nguyên mẫu dành riêng cho Phil Mickelson, ý tưởng thiết kế của phiên bản mới là cố gắng đưa trọng tâm của đầu gậy về gần với tâm của mặt gậy nhiều nhất có thể.

Để làm được điều đó, họ đã phải loại bỏ một phần thép ở phần gót gậy và thay thế nó bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ hơn, cũng như làm nặng phần đầu gậy bằng việc gắn thêm kim loại wolfram. 

Mickelson đã tập luyện với chiếc putter này đầu năm nay, và chính thức đưa vào sử dụng trong tuần này. 

Song song đó, Mickelson cũng chuyển qua sử dụng kỹ thuật putting mới là armlock putting. Do dó, golfer 51 tuổi cũng cần thay một cán gậy dài hơn để phù hợp với kiểu putt mới. 

Sau vòng 1, Phil Mickelson có tổng điểm -1 và tạm xếp đồng hạng 36.