Cần lưu ý gì trước khi mua gậy Sắt mới?

Có thể nói lựa chọn 1 bộ gậy Sắt chơi golf thời nay khá khó khăn khi các loại gậy này không chỉ đa dạng về thông số như độ loft, độ bounce,... mà thị trường của nó còn có sự tham gia của rất nhiều hãng khác nhau. Vì thế để có thể lựa chọn gậy Sắt phù hợp với lối chơi của mình, hãy trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Câu hỏi:"Làm sao để tôi có thể chọn được gậy Sắt phù hợp với cú swing của mình? Hiện tại dòng gậy Sắt có quá nhiều lựa chọn, từ loại giúp gia tăng khoảng tăng cho đến gậy cải thiện kỹ năng. Thật khó để có thể biết nên bắt đầu từ đâu?" - Câu hỏi của J.Johnston (Brooklyn, New York)

Giải đáp:

Hiện tại các hãng sản xuất trang thiết bị golf không quá tập trung vào handicap của người chơi, chẳng hạn như PING, mà thay vào đó áp dụng những công nghệ mới vào các loại gậy Sắt ngày nay.

Đa số các gậy Sắt hiện tại, kích thước đầu gậy tăng lên để giúp tăng cường sự ổn định, đổi lại là việc mất đi một chút yếu tố biến hóa. Đó là tình hình chung cho các loại gậy golf hiện tại, dù các golfer thường xuyên quan tâm đến khoảng cách bóng banh.

Điều tôi có thể khuyên là hãy đánh thử một vài mẫu gậy dưới sự đo đạc của các thiết bị hỗ trợ để tìm hiểu chúng đem đến những ưu nhược điểm gì. Sau đó hãy quan tâm đến chỉ số chính xác và sự ổn định của bạn khi đánh những cây gậy đó.

Vì dụ như ở hãng PING, nếu bạn dùng gậy Sắt 7 với khoảng cách tối đa đạt 135 yard mà bạn có thể đánh xa hơn, chẳng hạn như đến 150 yard, chúng tôi sẽ đề nghị bạn sử dụng G400 hoặc G700 ngay lập tức.

Bên cạnh đó, chúng tôi chỉ đề nghị người chơi dùng các mẫu gậy Sắt có thiết kế Blade như i200 hay iBlade, nếu pha vung gậy của họ đạt đến khoảng cách mong muốn.

(Theo Marty Jertson - Giám đốc phát triển sản phẩm của PING)

Có nên đổi gậy driver đã dùng được 5 năm?