Cận cảnh sân golf mới của huyền thoại Michael Jordan

Thời gian gần đây, huyền thoại Michael Jordan lại một lần nữa được nhắc đến rộng rãi sau khi bộ phim “The Last Dance” lên sóng Netflix, khắc họa phần nào hành trình đưa ông trở thành cầu thủ bóng rổ hay nhất lịch sử.

Sau khi rời sân bóng vào năm 2003, cầu thủ sinh năm 1963 này trở thành VĐV đầu tiên gia nhập CLB tỷ phú USD, đồng thời sở hữu nhiều bất động sản trên khắp nước Mỹ. Đáng kể nhất là một sân golf nằm ở phía nam Florida, mở cửa vào mùa thu năm 2019 có tên The Grove XXIII.

Hố 12 sân The Grove XXIII. (Ảnh: LC Lambrecht/ Golf Digest)

Sân golf The Grove XXIII được đặt tên theo số La Mã tượng trưng cho con số 23 mà Jordan mặc khi còn thi đấu cho đội Chicago Bulls. Đây là sân thuộc dạng tư nhân đặc biệt khi nhiều nguồn tin tiết lộ số lượng hội viên ở đây bị giới hạn dưới 100 người và phải nhận được lời mời của chính ông chủ Jordan, vì thế có thể xem The Grove XXIII là một trong những sân golf “bí ẩn” nhất nước Mỹ. Mới đây, Phil Mickelson cho biết anh sẽ là 1 trong số các hội viên của sân golf này.

Trả lời phỏng vấn với Golf Digest, trưởng thiết kế Bobby Weed cho biết The Grove XXIII được xây dựng dựa trên các ý tưởng từ sân Shinnecock Hills nổi tiếng. Trước đó khu vực cũ của sân này từng là một vườn chanh tây rộng lớn.

Chúng tôi bắt đầu nâng dần mảnh đất này lên, nơi có clubhouse hiện tại, và nhận ra từ đó chúng tôi có góc nhìn đến toàn bộ khu vực trên sân”, Weed chia sẻ. Ông nhận thấy mảnh đất mà mình sắp thiết kế có sự tương đồng với Shinnecock Hills nên đã cùng cộng sự Chris Monti dành một chuyến thăm đến đó để chốt các ý tưởng.

Một số hình ảnh trên sân

Hố 13. (Ảnh: LC Lambrecht/ Golf Digest)

Hố 8. (Ảnh: LC Lambrecht/ Golf Digest)

Hố 17. (Ảnh: LC Lambrecht/ Golf Digest)

Green hố 18 đầy cạm bẫy với nhiều bunker xung quanh.(Ảnh: LC Lambrecht/ Golf Digest)

Chính vì thế mà The Grove XXIII có một nét đặc biệt về độ lớn tương đồng với nơi từng nhiều lần đăng cai U.S. Open. Trong đó ấn tượng nhất là việc clubhouse không bao giờ thoát ra khỏi mắt người chơi dù họ ở bất cứ khu vực nào trên sân golf.

Ngoài ra The Groove XIII còn mang đến một sự tiện lợi cho người chơi khi có thể tạo ra hành trình theo ý muốn nhờ vào sự liên kết giữa green và tee các hố bên cạnh khu vực nối sau hố 4 và hố 13. Ví dụ sau khi hoàn thành hố 4, bạn có thể chọn tiếp tục hố 5 hoặc chuyển qua hố 14 và kết thúc theo hướng di chuyển ngược lại.

Trên thực tế, người chơi hoàn toàn có thể chơi liên tục nhiều vòng 18 hố mà không cần phải đi ngang qua clubhouse. Thiết kế này được thực hiện dựa trên mong muốn của Jordan khi ông từng chia sẻ mình luôn đánh 36 hố gần như mỗi ngày.

Hố 5 với phần kênh đào chạy dọc bên cạnh. (Ảnh: LC Lambrecht/ Golf Digest)

Dù địa hình ban đầu có nhiều giới hạn do là đất nông nghiệp, Weed và đội ngũ của ông đã cố gắng cải tạo và sử dụng nhiều yếu tố tự nhiên, chẳng hạn như các kênh đào ở ranh giới khu vực phía Bắc và Đông. Các golfer khi gặp những bẫy nước dài như vậy gần giống như đối mặt với bức tường đá nổi tiếng trên sân North Berwick tại Scotland và đây là một trong các yếu tố thú vị có thể bắt gặp khi đến chơi ở đây.

Golf Pride ra mắt công cụ chọn grip trực tuyến