Cận cảnh phiên bản nâng cấp của gậy wedge Callaway PM Grind

Phiên bản gậy wedge PM Grind 2019 của hãng Callaway hứa hẹn đem sự linh hoạt cho người chơi ở những tình huống xung quanh vùng green nhờ vào thiết kế giúp tối ưu độ xoáy.

Vào thời điểm ra mắt lần đầu tiên trong năm 2014, gậy wedge PM Grind của hãng Callaway tạo ra nhiều sự chú ý bởi đó là thành quả của sự kết hợp giữa 2 cái tên Roger Cleveland và Phil Mickelson. Trong đó người đầu tiên là một nghệ nhân làm gậy wedge nổi tiếng trong nhiều thập kỷ qua, còn người sau là golfer nổi tiếng khi sở hữu 5 danh hiệu major cùng thế mạnh trong các tình huống short game. Chính vì thế mà việc Callaway công bố phiên bản nâng cấp 2019 cho mẫu gậy này đã khiến nhiều người hâm mộ quan tâm.

Ảnh: Golfweek

Theo những thông tin đầu tiên, phiên bản PM Grind 2019 có thiết kế gần như tương đồng với bản gốc khi có phần toe khá rộng cùng phần răng (groove) bao phủ toàn bộ mặt gậy. Nhờ vậy mặt gậy trở nên khá to, giúp người chơi dễ dàng mở mặt gậy mà vẫn có thể đánh trúng bóng dù thực hiện cú đánh pitch, bunker hay chip.

Ảnh: Golfweek

Thay đổi quan trọng ở lần nâng cấp này chính là việc mặt gậy có thêm các răng micro-groove siêu nhỏ với góc nghiên 20 độ so với phần groove chính. Nhờ thêm các răng phụ này, gậy PM Grind 2019 tạo ra độ bám bóng tốt hơn tại thời điểm tác động. Ngoài ra với việc để chúng theo chiều nghiêng, các cú đánh khi mặt gậy mở sẽ giúp tối ưu độ xoáy vì các răng này hướng thẳng đến bóng.

Với thay đổi đó, hãng Callaway cho biết những cú đánh lob bằng gậy wedge PM Grind 2019 sẽ giúp tăng độ xoáy lên thêm 400-500 vòng/phút so với phiên bản cũ.

Ảnh: Golfweek

Ngoài ra, phần grind ở đế cũng thay đổi hình dạng mài sang C-shaped thay vì U-shaped như trước đây. Sự thay đổi này được thực hiện bởi Mickelson do anh tin rằng C-Grind sẽ đem đến tính linh hoạt cao hơn và giúp cho người chơi ở mọi trình độ có thể mở mặt gậy mà phần leading edge vẫn ở dưới bóng trong tình huống tight lie (vị trí có rất ít cỏ dưới bóng).

Dự kiến, gậy wedge PM Grind 2019 sẽ được Callaway chính thức phát hành vào ngày 15/02 tới với 2 phiên bản cho người dùng tay trái hoặc tay phải cùng các tùy chọn màu sơn platinum chrome hay tour gray.

Khoảnh khắc đáng nhớ tại 2 ngày thi đấu ở Sentry Tournament of Champions