Campillo và Sullivan vượt lên dẫn đầu tại Commercial Bank Qatar Masters

Cùng có 2 vòng 66 gậy, Jorge Campillo và Andy Sullivan chia sẻ vị trí dẫn đầu sau 36 hố tại Education City Golf Club.

Vòng 2 của Commercial Bank Qatar Masters 2020 bắt đầu trong thời tiết gió nhẹ vào buổi sáng. Tận dụng điều kiện lý tưởng, golfer người Anh Andy Sullivan đã nhanh chóng có 3 birdie sau 5 hố đầu tiên. Dù bị bogey ở hố số 15 nhưng golfer 32 tuổi đã có thêm 3 điểm birdie ở những hố còn lại. Golfer 3 lần chiến thắng European Tour lần thứ 2 kết thúc ngày thi đấu với kết quả 66 gậy (-5).

Andy Sullivan tiếp tục có vong đấu -5.

Jorge Campillo cũng có một ngày thi đấu chắc chắn. Golfer Tây Ban Nha đánh bogey free với 3 birdie ở 9 hố đầu và 2 birdie ở 9 hố sau. Anh hoàn thành 36 hố với kết quả 132 gậy (-10), bằng với Andy Sullivan và cùng golfer người Anh chia sẻ vị trí dẫn đầu BXH.

Sullivan bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ năm 2011 và được biết đến với danh hiệu European Tour đầu tiên tại South African Open 2015. Golfer người Anh nhanh chóng tiếp nối thành công với chiến thắng tại Joburg Open (3/2015) và Portugal Masters (10/2015).

Andy Sullivan cho biết: “Tôi đang kiểm soát tốt bản thân, đó là điều quan trọng đối với tôi. Tôi đã dành thời gian nhiều hơn cho những cú đánh và dụng cụ của mình. Tôi thấy mình trưởng thành hơn trên sân golf. Tôi nghĩ rằng nên cười khi chơi, điều đó rất tốt và tôi thích nó.”

Jorge Campillo thi đấu chắc chắn tại ngày thi đấu thứ 2.

Trong khi đó, Jorge Campillo đã có chiến thắng European Tour đầu tiên sau 229 lần tham dự tại Trophée Hassan II. Chia sẻ về thành tích trong 2 ngày đầu tiên, Campillo cho biết: “Tôi đã thi đấu tốt và cảm thấy tuyệt vời vì điều đó. Tôi đã rất nỗ lực trong thời gian qua, đây là 2 ngày tuyệt vời. Đây là một vị trí tốt, hy vọng tôi giữ được phong độ và nếu làm được đây sẽ là cơ hội để giành chiến thắng vào chủ nhật.”

Ở nhóm xuất phát áp chót trong ngày thi đấu, Oliver Fisher đánh 8 birdie và 1 bogey để có vòng đấu 64 gậy bằng với golfer Pháp Romain Langasque. Hai golfer này cùng chia sẻ vị trí T3 với golfer Hà Lan Joost Luiten và cặp đôi Thuỵ Điển Marcus Kinhult, Alexander Björk có cùng kết quả -7 sau 2 ngày thi đấu.

Đặc biệt, Cựu vô địch Volvo China Open 2018 Alexander Björk là người có vòng đấu 63 gậy, tốt nhất từ đầu giải. Björk đánh bogey free với 4 birdie ở 9 hố đầu và 9 hố sau.

Liên tiếp 2 vòng bogey free, Andrew Dodt giữ vững vị trí dẫn đầu Bandar Malaysia Open