Cameron Smith vô địch The Players Championship

Cameron Smith đang có một mùa giải vô cùng đáng nhớ khi có danh hiệu thứ 2 sau chiến thắng tại The Players Championship.

Những cơn mưa lớn tại Ponte Vedra Beach, Florida đã khiến The Players Championship buộc phải bước sang ngày thi đấu thứ 5. Việc giải đấu bị kéo dài có thể khiến cho người hâm mộ cảm thấy mệt mỏi khi phải theo dõi giải đấu, nhưng bù lại các golfer đã mang đến cho khán giả một ngày thi đấu đầy cảm xúc.

Anirban Lahiri chưa thể có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Anirban Lahiri là người có lợi thế dẫn đầu trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng với tổng điểm -9. Golfer người Ấn Độ đánh ít hơn 1 gậy so với nhóm bám đuổi gồm Paul Casey và Doug Ghim. Mặc dù vậy, vòng đấu chung kết lại là show diễn của riêng Cameron Smith.

Xuất phát với tổng điểm -7, golfer người Úc khởi đầu đầy hứng khởi với cú putt hoàn hảo mang về điểm birdie từ khoảng cách hơn 38 feet ngay ở hố thi đấu đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, Cameron Smith  ghi thêm 4 birdie trong 5 hố tiếp theo để lọt vào top dẫn đầu giải đấu. Tuy nhiên, ba điểm bogey liên tiếp ở hố 7-9 khiến golfer số 10 thế giới kết thúc 9 hố đầu với thành tích -2 gậy.

Bước tới back-nine, kịch bản lặp lại khi Cameron Smith ghi liền một mạch 4 điểm birdie ở hố 10-13 để chính thức vươn lên dẫn đầu giải đấu với tổng điểm -13. Golfer người Úc giữ vững thành tích này cho tới khi hoàn thành hố 18 khi có thêm 1 birdie và 1 bogey trong phần còn lại của ngày thi đấu cuối cùng. Kết quả này giúp Cameron Smith trở về Clubhouse của TPC Sawgrass với vị trí dẫn đầu và khoảng cách 2 gậy so với Anirban Lahiri.

Golfer người Ấn Độ khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn với điểm birdie ở hố 17 để rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy. Thêm 1 birdie nữa ở hố 18 sẽ giúp Anirban Lahiri đưa Cameron Smith vào loạt đấu playoff. Chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green, nhưng từ khoảng cách 41 feet, golfer người Ấn Độ đã không thể thực hiện thành công ở cú gạt birdie sau đó và chỉ hoàn thành hố đấu với 1 điểm par. Đồng nghĩa với việc anh đành ngậm ngùi nhìn Cameron Smith đăng quang tại The Players Championship 2022.

Cameron Smith có danh hiệu thứ trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại TPC Sawgrass giúp Cameron Smith trở thành golfer thứ 3 giành 2 chức vô địch trong mùa giải 2021-2022 của PGA Tour sau Hideki Matsuyama và Scottie Scheffler. Trước đó, golfer người Úc đã giành chức vô địch tại Sentry Tournament of Championship. Chức vô địch tại The Players Championship 2022 giúp Cameron Smith mang về 3,6 triệu USD, cùng 600 điểm FedExCup.