Cameron Smith vô địch Sentry Tournament of Champions với điểm số kỷ lục

Với tổng điểm -34, Cameron Smith đã trở thành golfer có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử của Sentry Tournament of Champions.

Cùng có tổng điểm -26 và tạo ra khoảng cách 5 gậy so với nhóm bám đuổi, nên dễ hiểu khi cuộc đua tới chức vô địch trong ngày thi đấu chung kết của Sentry Tournament of Champions là câu chuyện của riêng Cameron Smith và Jon Rahm. Và quả thật, cả 2 golfer đã không khiến người hâm mộ tại Kapalua’s Plantation Course thất vọng khi phải tới cú putt quyết định ở hố đấu cuối cùng mới có thể xác định được nhà vô địch của giải đấu.

Jon Rahm và Cameron Smith đã cống hiến màn ruột đuổi vô cùng gay cấn. Ảnh: Getty Images

Ở 9 hố đầu, Cameron Smith là người có màn thể hiện xuất sắc hơn. Golfer người Úc ghi được 2 cặp birdie ở hố 4-5 và 8-9 để nâng tổng điểm lên thành -30 sau 9 hố đấu tiên. Trong khi đó, với việc chỉ có được 2 birdie ở hố 5 và 9 khiến Jon Rahm để cho đối thủ tạo ra cách biệt 2 gậy trước khi bước vào 9 hố đấu cuối cùng của Sentry Tournament of Champions.

Bước vào 9 hố sau, cú putt hoàn hảo từ khoảng cách hơn 14 feet ở hố 11 par 3 của Jon Rahm giúp anh có được điểm birdie và rút ngắn khoảng cách với Cameron Smith xuống chỉ còn 1 gậy. Kể từ thời điểm này, cả hai golfer đã cống hiến cho người hâm mộ tại Kapalua’s Plantation Course một màn rượt đuổi và cạnh tranh vô cùng hấp dẫn.

Cứ mỗi khi Jon Rahm gạt birdie thành công và tạo áp lực lên đối thủ thì Cameron Smith cũng đáp lại bằng một điểm birdie, khiến golfer người Tây Ban Nha luôn ở trong thế bám đuổi. Tại hố 15 par 5, Jon Rahm đã có cơ hội tuyệt vời để san bằng cách biệt với Cameron Smith, tuy nhiên đáng tiếc, cú gạt eagle của golfer số 1 Thế giới lại thiếu một chút lực, khiến anh chỉ có được điểm birdie giống như đối thủ.

Cả 2 golfer sau đó đều chỉ giành được điểm Par ở hố 16 và 17, khiến mọi sự chú ý đều được tập trung về hố 18 par 5 - hố đấu khó nhất của Kapalua’s Plantation Course. Áp lực từ việc phải bám đuổi đối thủ, dù khoảng cách chỉ là 1 gậy khiến cho Jon Rahm buộc phải chơi tấn công ở hố đấu quyết định nhằm có được 1 điểm Eagle. Trong khi, Cameron Smith lựa chọn lối đánh an toàn để hướng tới một điểm birdie.

Ở cú đánh Approach, cả hai golfer đều thực hiện không như ý muốn khi không thể đưa bóng lên green và phải thực hiện cú putt từ rìa green. Cameron Smith là người putt trước và golfer người Úc dù không ghi được eagle nhưng cũng đưa bóng cách cờ chỉ 3 feet để tạo áp lực lên Jon Rahm. Và từ khoảng cách lên tới 52 feet, golfer số 1 Thế giới dù rất cố gắng nhưng cũng không thể thành công ở cú gạt eagle. Để rồi với việc cả 2 golfer cùng có điểm birdie, Cameron Smith đã xuất sắc lần đầu tiên đăng quang tại Sentry Tournament of Champions.

Chiến thắng tại Kapalua’s Plantation Course là danh hiệu thứ 4 trên PGA Tour của Cameron Smith. Không những vậy, với tổng điểm -34, golfer người Úc vượt qua Ernie Els để trở thành tay golf sở hữu thành tích tốt nhất lịch sử giải đấu. Chức vô địch Sentry Tournament of Champions sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho Cameron Smith trước khi anh tham dự Sony Open - giải đấu mà anh từng đăng quang vào năm 2019.

Cameron Smith có chức vô địch thứ 4 trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Còn với Jon Rahm, một chút tiếc nuối khi anh không thể khởi đầu năm 2022 bằng chức vô địch tại Sentry Tournament of Champions. Tuy nhiên, vị trí thứ 2 cũng mở ra một mùa giải đầy hứa hẹn với golfer người Tây Ban Nha và ít nhất anh cũng sẽ giữ vững vị trí số 1 Thế giới.

Kết thúc ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -32 là Matt Jones, anh đã cân bằng kỷ lục của Justin Thomas và Jon Rahm với vòng đấu 61 gậy. Vị trí thứ 4 thuộc về Patrick Cantlay  với tổng điểm -26.