Cameron Smith dẫn đầu Sentry Tournament of Champions nhờ 2 điểm eagle

Tận dụng tốt những hố đấu Par 5 để ghi 2 điểm eagle, Cameron Smith đã xuất sắc độc chiếm đỉnh bảng Sentry Tournament of Champions sau ngày thi đấu đầu tiên.

Là giải đấu quy tụ các nhà vô địch của mùa giải trước, Sentry Tournament of Champions luôn là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn để khởi đầu năm mới trên PGA Tour. Năm nay, sự kiện diễn ra tại Kapalua’s Plantation Course quy tụ 38 golfer hàng đầu Thế giới và ngay trong ngày đầu tiên, cuộc cạnh tranh cho vị trí đỉnh bảng xếp hạng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. 

Cameron Smith ghi 2 ealge trong ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Mấu chốt để giành chiến thắng Sentry Tournament of Cham là tận dụng tốt cơ hội ghi điểm ở những hố Par 5 của Kapalua’s Plantation Course. Và trong ngày thi đấu đầu tiên Cameron Smith là golfer làm tốt nhất điều này để độc chiếm ngôi đầu.

Trong 4 hố Par 5 của Kapalua’s Plantation Course, golfer người Úc ghi tới 2 điểm eagle (hố 5 và 15), 1 điểm birde (hố 9) và 1 điểm Par (hố 18). Cùng với 4 birdie và 1 bogey trong phần còn lại của ngày thi đấu đầu tiên, Cameron Smith đã hoàn thành vòng đấu với thành tích là 65 gậy để dẫn đầu với tổng điểm -8.

Hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Sentry Tournament of Champions là Jon Rahm và Patrick Cantlay cũng có khởi đầu đầy hứa hẹn. Cả 2 cùng kết thúc vòng đấu với 66 gậy để tạm xếp ở vị trí T2 và bám sát ngôi đầu của Cameron Smith khi khoảng cách chỉ là 1 gậy. Ngoài Jon Rahm và Patrick Cantlay, vị trí thứ 2 còn có sự xuất hiện của thành viên đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 - Daniel Berger.

Người hâm mộ kỳ vọng một cuộc tái đấu giữa Jon Rahm và Patrick Cantlay vào ngày chủ nhật. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí T3 với tổng điểm -6 gồm 3 golfer Kevin Na, Sung Jae Im và Garrick Higgo. Trong khi đó các nhà cựu vô địch của giải đấu lại gây thất vọng trong ngày thi đấu đầu tiên. Patrick Reed và Justin Thomas đều mất 74 gậy để hoàn thành vòng đấu và đang xếp cuối bảng xếp hạng. Harris English - đương kim vô địch của giải đấu cũng không khả quan hơn là bao với tổng điểm Even Par sau ngày thi đấu đầu tiên.