Cameron Davis vô địch Rocket Mortgage Classic sau 5 hố đấu playoff căng thẳng

Vượt qua Joaquin Niemann và Troy Merritt tại vòng playoff, Cameron Davis đã có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour khi lên ngôi tại Rocket Mortgage Classic 2021.

Thật thú vị khi 2 tuần liên tiếp các sự kiện trên PGA Tour đều phải bước vào loạt đấu playoff để tìm ra nhà vô địch. Tuần trước, Harris English đã vượt qua Kramer Hickok sau 8 hố đấu vô cùng căng thẳng để đăng quang tại Travelers Championship. Đến tuần này, tại Rocket Mortgage Classic người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa 3 golfer Cameron Davis, Troy Merritt và Joaquin Niemann.

Cameron Davis vô địch Rocket Mortgage Classic vô cùng xứng đáng. Ảnh: Getty Images

Ngày thi đấu cuối cùng của Rocket Mortgage Classic chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Cameron Davis, đặc biệt ở trong 9 hố đấu cuối cùng. Bước vào vòng chung kết với 1 gậy kém hơn Troy Merritt và Joaquin Niemann, golfer người Úc khởi đầu với chỉ 1 birdie và 1 bogey có được trong 9 hố đầu tiên. Tuy nhiên với bunker shot vô cùng ấn tượng từ khoảng cách 50 feet để mang về điểm eagle ở hố 17, cùng với 4 birdie và 1 bogey trong 9 hố đấu cuối cùng đã giúp cho Cameron Davis vươn lên ngôi đầu giải đấu với tổng điểm -18.

Trong khi đó, bước vào ngày thi đấu cuối cùng với vị trí đỉnh bảng, cả Troy Merritt và Joaquin Niemann vẫn duy trì được một phong độ ấn tượng như 3 vòng đấu trước đó. Cả 2 golfer đều đánh 68 gậy trong ngày thi đấu chung kết và cùng kết thúc giải đấu với tổng điểm -18. Kết quả này khiến cho Cameron Davis, Troy Merritt và Joaquin Niemann phải bước vào các hố đấu playoff để xác định được nhà vô địch của Rocket Mortgage Classic.

Ở hố đấu đầu tiên, hố 18 par4 tại Detroit Golf Club, Joaquin Niemann là golfer đầu tiên phải dừng bước khi anh đánh bogey, trong khi 2 golfer còn lại đều giành được điểm Par. Ba hố đấu tiếp theo lần lượt diễn ra ở hố 15, 16 và 14, Cameron Davis và Troy Merritt vẫn bất phân thắng bại với những điểm Par được ghi bởi cả 2 golfer. Mọi chuyện chỉ được giải quyết khi loạt đấu playoff lần thứ 2 diễn ra trên hố 15 par 3 của Detroit Golf Club. Trong khi, Cameron Davis tiếp tục có được điểm Par thì Troy Merritt lại không có được may mắn đó khi mắc phải bogey sau cú gạt không thành công ở khoảng cách chỉ 6 feet, qua đó ngậm ngùi nhìn golfer người Úc nâng cao chức vô địch tại Rocket Mortgage Classic 2021.

Đây mới là danh hiệu đầu tiên của Cameron Davis sau hơn 2 năm thi đấu trên PGA Tour. Trước đó thành tích tốt nhất của golfer người Úc chỉ là hạng 3 tại The American Express 2020. Ngoài ra, chức vô địch của Cameron Davis còn đánh dấu một ngày vô cùng đáng nhớ với golf nước Úc. Ngoài danh hiệu tại Rocket Mortgage Classic của golfer sinh năm 1995, thì Lucas Herbert cũng làm rạng danh xứ sở chuột túi với chức vô địch tại Irish Open trên European Tour, cùng với đó là chiến thắng của Louis Dobelaar tại North & South Amateur at Pinehurst No. 2 và Stephanie Kyriacou tại the Big Green Open trên the Ladies European Tour.

Sau khi kết thúc Rocket Mortgage Classic, các golfer hàng đầu Thế giới sẽ di chuyển tới châu Âu để hoàn thành các thủ tục cách ly phòng chống COVID-19, trước khi bước vào tham dự giải Major cuối cùng trong năm The Open Championship 2021 diễn ra tại Royal St George, Anh.