Cameron Champ vô địch Safeway Open bằng birdie ở hố cuối

Trước sức ép cạnh tranh từ đối thủ Adam Hadwin, Cameron Champ đã thi đấu bình tĩnh ở hố 18 để ghi điểm birdie quan trọng giúp anh có danh hiệu PGA Tour thứ hai.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở Safeway Open, golfer dẫn đầu sau vòng 3 với lợi thế 3 gậy Cameron Champ tưởng như sẽ có một chiến thắng dễ dàng khi ghi 3 birdie trong 6 hố đầu tiên. Tuy nhiên khi đến hố cuối cùng trong ngày, anh lại đứng trước nguy cơ thất bại trong việc giành danh hiệu.

Đối thủ lớn nhất của Champ trong vòng 4 chính là Adam Hadwin khi golfer người Canada ghi birdie liên tiếp trong 3 hố cuối cùng để cùng chia sẻ ngôi đầu với điểm -16. Tình thế này khiến Champ bắt buộc phải ghi birdie ở hố 18 par-5 nếu không muốn đưa giải đấu bước vào lượt play-off căng thẳng.

Cameron Champ khi hoàn thành hố cuối cùng ở vòng 4. (Ảnh: Daniel Shirey)

Đứng trước áp lực lớn, golfer 24 tuổi thể hiện bản lĩnh từng giúp anh có danh hiệu PGA Tour đầu tiên tại Sanderson Farms mùa trước. Chỉ mất 3 gậy, anh đưa được bóng lên green trước khi có cú putt thành công từ khoảng cách 3 foot để ấn định chiến thắng. Chung cuộc golfer này đánh 69 (-3) gậy để giành chiến thắng với điểm tổng -17.

Đây là chức vô địch PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp của Champ, người đã trải qua khoảng thời gian dài gặp khó khăn trên hệ thống này. Kể từ RSM Classic hồi tháng 11 năm ngoái, golfer này vẫn chưa có thêm sự kiện nào kết thúc trong top 10.

Cameron Champ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau 11 tháng. (Ảnh: PGA Tour)

Chiến thắng vừa qua cũng mang đến nhiều ý nghĩa cho bản thân golfer gốc California khi anh dành tặng danh hiệu này cho người ông của mình. Trước đó, Champ đã gặp bất lợi về tâm lý do biết ông của anh phải nhập viện vì ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Đây là chiến thắng khó khăn, nhưng tôi đã chiến đấu cùng với gia đình của mình”, Champ chia sẻ. “Không quan trọng liệu tôi sẽ chiến thắng một giải đấu, 10 giải đấu hay bao nhiêu đi nữa. Đây chính là thời khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Khoảnh khắc xúc động khi Cameron Champ cùng cha anh, Jeff gọi điện báo tin chiến thắng cho ông mình. (Ảnh: PGA Tour)

Đánh 67 (-5) gậy ở vòng 4, Hadwin chấp nhận vị trí Á quân với -16 gậy sau 4 ngày đấu. Đứng ở vị trí thứ ba là Marc Leishman, người đã có kết quả tốt nhất vòng với 65 (-7) gậy để nâng điểm tổng lên -14. Trong khi đó ngôi sao Justin Thomas xếp đồng hạng tư với Zac Blair và Charles Howell III với -13 gậy.

Điểm nhấn không thể bỏ qua tại vòng 3 Safeway Open 2019