Cameron Champ vô địch PGA Tour dù bể đầu gậy driver trước vòng cuối

Ngay cả khi đầu gậy driver bị vỡ ngay trước khi thi đấu vòng cuối, Cameron Champ vẫn giành được chiến thắng với đầu gậy dự phòng.

Trong thời gian gần đây, cái tên Cameron Champ luôn được nhắc tới thường xuyên bởi tân binh này luôn thể hiện sức mạnh rất ấn tượng trong mọi cú swing bằng gậy driver. Mới đây, tại giải Sanderson Farms - sự kiện thuộc PGA Tour diễn ra đồng thời với WGC-HSBC Champions - golfer chỉ mới 23 tuổi đã tiếp tục thể hiện phong độ cao để bước lên ngôi vô địch.

Điều này càng ấn tượng hơn khi golfer người California chỉ mới chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2017 và đây mới là mùa giải PGA Tour đầu tiên của anh. Trước đó anh cũng từng đoạt chiến thắng ở 1 giải thuộc Web.com Tour khi lần đầu tham dự hệ thống này.

Tại sự kiện vừa qua, golfer đang đứng thứ ba về khoảng cách phát bóng ở mùa giải này (328,4 yard) đã khiến người xem nể phục khi có thể lên ngôi vô địch với 4 gậy cách biệt, bất chấp việc gặp sự cố vỡ đầu gậy driver chỉ 30 phút trước khi vòng 4 diễn ra - thời điểm mà anh đang dẫn trước nhóm bám đuổi cũng với 4 gậy.

Cụ thể, sự cố trên diễn ra trên sân tập khi Champ làm vỡ đầu gậy Ping G400 Max của mình. Tuy nhiên điều này đã không khiến anh nao núng.

Chứng kiến toàn bộ sự viện, Justin Leonard - một golfer kỳ cựu, hiện đang giữ vai trò bình luận viên cho GolfChannel - cho biết golfer trẻ đã gọi ngay cho cha anh và nhờ ông mang đến đầu gậy dự phòng trong thái độ điềm tĩnh: “Đừng lo lắng, không cần vội đâu, con sẽ không dùng nó cho đến hố số 3”.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Champ có giai đoạn chững lại ở những hố giữa với trang bị lạ lẫm và để Corey Conners bắt kịp điểm số. Thế nhưng anh nhanh chóng lấy lại tự tin để ghi đến 5 birdie trong 6 hố cuối và giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Đây là điều không ngờ. Đầu gậy dự phòng thật ra được lấy từ gậy driver cũ của tôi. Tôi đã không mang theo đầu gậy mới nào. Tôi biết trọng lượng đầu gậy đã có một chút thay đổi nên đã cố gắng đánh càng nhiều càng tốt khi ở sân tập để có thể quen với nó khi thi đấu”, Champ chia sẻ.

Dù phải thi đấu với đầu gậy dự phòng, thành tích của Champ ở vòng cuối vẫn rất đáng nể khi dẫn đầu ở khoảng cách phát bóng (311,7 yard). Với tuổi đời vẫn còn rất trẻ, đây sẽ là cái tên đáng chú ý ở những giải đấu lớn trong tương lai.

Bộ gậy giúp Xander Schauffele lên ngôi vô địch WGC-HSBC Champions