Cameron Champ vô địch 3M Open

Với vòng đấu bogey free 66 gậy, Cameron Champ đã xuất sắc đăng quang tại 3M Open để có danh hiệu thứ 3 trên PGA Tour.

Dù không nhận được sự quan tâm nhiều như Evian Championship, nhưng 3M Open vẫn khiến người hâm mộ phải chú ý với sự cạnh tranh chức vô địch vô cùng hấp dẫn. Trước khi vòng đấu chung kết được diễn ra, khoảng cách giữa người dẫn đầu Cameron Tringale và nhóm bám đuổi chỉ là 1 và 2 gậy. Chính vì vậy, mọi sai lầm đều có thể sẽ phải trả giá và điều này đã diễn ra với Cameron Tringale trong ngày thi đấu cuối cùng.

Cameron Tringale đánh mất phong độ trong ngày thi đấu chung kết. Ảnh: Getty Images

Không còn giữ được phong độ ổn định như 3 vòng đấu trước đó, golfer 33 tuổi người Mỹ khởi đầu với chỉ 1 bogey trong 9 hố đầu tiên. Dù sau đó có 2 birdie liên tiếp ở hố 11-12, nhưng điểm double bogey ở hố 13 gần như dập tắt tham vọng vô địch của Cameron Tringale. Để rồi sau đó, với thêm 1 bogey nữa ở hố 16, Cameron Tringale đã kết thúc vòng đấu với 74 gậy, qua đó hoàn thành giải đấu với tổng điểm -9 và tụt xuống vị trí 16.

Trong khi đó, tận dụng tốt sự sa sút của Cameron Tringale, Cameron Champ đã có màn bứt phá ngoạn mục để giành chức vô địch của 3M Open. Khởi đầu với điểm biride ở ngay hố đầu tiên đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho golfer sinh năm 1995. Để rồi sau đó anh kết thúc nửa đầu với thành tích -3 gậy khi có thêm 2 birdie ở hố 4 và 8. Tới 9 hố đấu cuối cùng, Cameron Champ tiếp tục duy trì phong độ ổn định và có thêm 2 birdie ở hố 11 và 16 để có vòng đấu cuối cùng bogey free với 66 gậy. Thành tích này giúp Cameron Champ kết thúc giải đấu với tổng điểm -15, qua đó lên ngôi tại 3M Open một cách vô cùng xứng đáng.

Cameron Champ có danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Đây là danh hiệu đầu tiên của golfer 26 tuổi người Mỹ sau 22 tháng trắng tay trên PGA Tour. Chiến thắng gần nhất của Cameron Champ là vào tháng 9/2019 khi anh vượt qua Adam Hadwin với cách biệt 1 gậy tại Safeway Open. Chức vô địch tại 3M Open mang về cho Cameron Champ 1.188.000 USD tiền thưởng, cùng với đó là 500 điểm trên BXH FedEx Cup.

Hai trong số 3 golfer cán đích ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -13 cùng đến từ Nam Phi, đó là Louis Oosthuizen và Charl Schwartzel. Người còn lại là golfer người Colombia – Jhonattan Vegas.