Cảm xúc của tuyển Nam - Bắc về Union Cup 2019

Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa, VGA Union Cup 2019 - giải đấu quy tụ những golfers nghiệp dư xuất sắc nhất Việt Nam sẽ chính thức diễn ra trên sân golf Sky Lake (Hà Nội) từ ngày 22 đến 24/03. Trước thời khắc đó, các golfers ở cả 2 miền Nam - Bắc đã có những chia sẻ cùng GolfNews.vn về sự kiện này.

Từ lần đầu tiên diễn ra từ năm 2016, VGA Union Cup luôn là giải đấu mở màn cho mùa giải thi đấu nghiệp dư của VGA trong năm. Đây là giải đấu thường niên diễn ra hàng năm và đã trải qua được 4 mùa giải với nhiều cung bậc cảm xúc, thu hút được sự chú ý của đông đảo những người yêu golf tại Việt Nam theo dõi.

Tuyển miền Bắc tại Lễ xuất quân.

Ở 03 lần tổ chức trước, tuyển miền Bắc đã có 2 lần vô địch, trong khi tuyển miền Nam cũng có được chiến thắng đầu tay vào năm 2018. Năm nay, giải đấu lần thứ 4 sẽ diễn ra trên sân Skylake Golf Resort – Chương Mỹ - Hà Nội từ ngày 22-24/3/2019 với quy mô lớn hơn nữa cũng như sự chuẩn bị chu đáo của đội tuyển hai miền. Hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu kịch tính với tính chuyên môn cao...

Để giành được vinh dự được góp mặt trong màu áo hai tuyển Bắc - Nam, các golfer single handicap trên toàn quốc đã phải cạnh tranh quyết liệt trong những đợt vòng loại cuối năm 2018.

Tuyển miền Nam tại Lễ xuất quân.

Sau nhiều đợt luyện tập, sàng lọc gắt gao, vào ngày 13/03, Lê Hùng Nam - Đội trưởng tuyền miền Bắc và Trần Thanh Tú - Đội trưởng tuyển miền Nam đã chính thức công bố danh sách 16 thành viên chính thức sẽ tham chiến ở trận đấu sắp tới và khiến cộng đồng golf càng thêm hào hứng.

Dưới đây là những chia sẻ của các thành viên đội tuyển qua các mùa về Union Cup 2019 sắp diễn ra

Đảm nhận vai trò Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng bốn mùa VGA Union Cup liên tiếp, golfer Lê Hùng Nam cho biết: “Đây đã là lần thứ 4 tôi tham gia Union Cup và kỉ niệm của từng mùa tôi đều nhớ rất rõ. Có thể nói, mùa giải đầu tiên sẽ là mùa giải mà tôi và tất cả các thành viên sẽ không bao giờ quên được. Vào năm 2016 tại sân golf Đồi Cù, Đà Lạt, tuyển miền Bắc cùng tuyển miền Nam do anh Andrew Hùng Phạm làm Đội trưởng đã có những màn so tài rất hấp dẫn và kịch tính. Kết quả đã mang về chiến thắng đầu tiên vô cùng ngọt ngào cho chúng tôi".

“Sau đó, 2017 lại là năm nhiều áp lực nhất dưới chiến thắng của năm 2016. Union Cup lần thứ 2 được tổ chức tại FLC Sầm Sơn - sân nhà của chúng tôi nhưng do vị trí quá xa nên đội cũng không có điều kiện luyện tập quá nhiều. Vừa áp lực phải giữ chức vô địch, vừa áp lực phải chứng minh cho mọi người thấy chúng tôi chiến thắng không phải chỉ nhờ may mắn mà là nhờ sự đoàn kết, sự tôn trọng đối thủ nên bảo toàn được danh hiệu ở thời điểm đó đã mang đến rất nhiều cảm xúc".

"Đến năm 2018, tại sân Long Thành, đó quả là một thử thách không thể lường trước được khi đội hình tuyển miền Bắc thiếu nhiều trụ cột, một số thành viên cũng không ở trong phong độ tốt nhất. Trái lại, tuyển miền Nam lại bổ sung thêm rất nhiều hảo thủ, vì vậy mà chúng tôi càng thêm áp lực và khó khăn. Tuy nhiên, cuộc chiến không hề có cửa trên và cửa dưới mà hoàn toàn rất công bằng. Sau 2 ngày thi đấu thì chúng tôi hòa 8 điểm. Đến ngày cuối cùng, thế hoà vẫn kéo dài đến trận 11, ở trận 12 (trận thứ 28 của vòng đấu) thì chúng tôi chính thức vuột mất danh hiệu vô địch bởi pha bóng quyết định", vị Đội trưởng bồi hồi nhớ lại.

Về VGA Union Cup 2019, ông Lê Hùng Nam chia sẻ những nhận định đáng chú ý: “Từ những ngày đầu đến nay, so với thời điểm Union Cup còn là một sự kiện mới mẻ thì hiện tại mọi thứ đang phát triển rất tốt và ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng golf Việt. Dù là một trận giao tranh căng thẳng giữa tuyển thủ 2 miền nhưng dù đội vô địch là ai thì dấu ấn lớn nhất của giải đấu chính là những tác động sẽ mang đến cộng đồng golfer và với phong trào chung của golf VN”. Đội trưởng tuyển miền Bắc cũng cho biết thêm đội hình tuyển miền Bắc năm nay chính là một “dream team" với tập hợp các golfer tốt nhất ở thời điểm này. Hứa hẹn sẽ có những kết quả không thể dự báo trước.

Ông Nguyễn Văn Chung - Đội phó tuyển miền Bắc thì cho rằng việc VGA tổ chức Union Cup đã củng cố thêm cho toàn bộ người chơi golf có HDC thấp có ý chí thi đấu cao. Thông qua đó tạo dựng được cộng đồng đam mê golf, ủng hộ bộ môn này nhiều hơn và giúp tinh thần tập luyện của các golfer càng thêm hăng say. “Bước vào sự kiện VGA Union Cup 2019, không chỉ riêng tuyển miền Bắc mà cả tuyển miền Nam cũng mong muốn giành chiến thắng trên tinh thần thể thao fairplay”, ông nói thêm.

Thái Trung Hiếu - một trong những thành viên kì cựu của tuyển miền Bắc đã góp mặt trong suốt 4 mùa Union Cup cho biết: “Đó chính là cuộc chơi của những người đàn ông, cuộc chơi của bản lĩnh, của phong độ, của tâm lý chiến thuật và có thể nói là một trong những giải đấu đỉnh cao của phong trào golf nghiệp dư. Qua những giải đấu độc đáo, đầy tính chuyên môn như Union Cup, các golfer sẽ ngày càng trưởng thành hơn về tâm lý thi đấu cũng như kỹ năng và nhất là phong độ. Đối với tôi, ở tất cả các mùa, Union Cup đều mang lại nhiều cảm xúc và luôn thôi thúc chúng tôi tập luyện”.

Về phía tuyển miền Nam, vị tân đội trưởng - golfer Trần Thanh Tú không khỏi bồi hồi khi chia sẻ những cảm xúc vừa mới ở cương vị nhưng cũng vừa quen thuộc khi luôn là thành viên theo sát đội tuyển ở những mùa trước. “Được sự tín nhiệm của các anh em golfer trong miền Nam, tôi rất vui mừng khi được đảm nhiệm vai trò Đội trưởng và lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển tại chiến trường miền Bắc. Có thể nói, sau rất nhiều khó khăn, tới thời điểm ngày hôm nay, được nhìn thấy sự tập luyện vất vả và tinh thần đoàn kết của các thành viên ngày càng dâng cao, tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc”.

Ông cũng nhận định rằng năm nay, VGA Union Cup đã có những đổi mới đáng kể trong cách tổ chức cũng như cụ thể hoá những điều lệ, các golfer không phải đóng phí tham gia như mọi năm… chính những điều này sẽ mang đến một sân chơi mới mẻ và hấp dẫn hơn đối với cộng đồng. Bên cạnh đó, ông không ngừng thể hiện kỳ vọng: “Tôi rất mong các thành viên sẽ thi đấu một cách thoải mái trên tinh thần đoàn kết cao nhất. Đương nhiên chúng tôi cũng mong muốn sẽ giành chiến thắng để bảo toàn được cúp vô địch ở miền Nam".

Mặt khác, cựu Đội trưởng tuyền miền Nam, đồng thời là golfer trụ cột - Andrew Hùng Phạm lại thể hiện sự quyết tâm giữ cúp cao độ: “Ở năm 2016 - 2017, khi để thua tuyển miền Bắc, tôi đã nhận ra những thiếu sót khiến đội vụt mất chiến thắng và điều đó khiến tôi rất buồn. Vì thế, ở năm 2018, tôi đã quyết tâm phải giành được cúp vô địch và chúng tôi đã làm được. Hy vọng ở mùa Union Cup năm nay, tuyển miền Nam sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vương và cống hiến thật nhiều pha bóng ấn tượng, kịch tính”.

“Mỗi năm, dù các sự kiện được tổ chức với quy mô khác nhau nhưng sự chuẩn bị ở Union Cup mùa này đã thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của VGA và tiến đến sự chuyên nghiệp nhiều hơn. Vì thế, chúng tôi đánh giá rất cao về tính chuyên môn cũng như mức độ lan toả của mùa giải 2019”, golfer Đinh Viết Sinh - Đội phó tuyển miền Nam nhận định. “Sự kiện này đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc khi được thể hiện bản thân mình trong golf và được kết nối nhờ vào các hoạt động golf phong trào từ Nam ra Bắc”.

'Săn' 16 ô tô hạng sang tại Bamboo Airways Summer 2019