Callaway sử dụng trí tuệ nhân tạo khi phát triển dòng gậy driver Epic Flash

Áp dụng công nghệ sản xuất mặt gậy tân tiến, hãng Callaway đã phát triển nên 2 mẫu gậy driver Epic Flash và Epic Flash Sub Zero giúp người chơi tối ưu tốc độ bóng và khoảng cách, đồng thời tăng khả năng tùy biến với phần hosel và khối trọng lượng có thể di chuyển được.

Trong những năm gần đây, các hãng trang bị golf thường thiết kế những mặt gậy driver có độ dày khác nhau. Theo thiết kế đó, mặt gậy sẽ trở nên dày nhất ở trung tâm và mỏng dần đi khi hướng ra đường chu vi. Ý tưởng này nhằm để giúp đường bóng đạt tốc độ tối đa với những cú đánh trúng tâm, trong khi lỗi mis-hit khi bóng chạm vào vùng mặt gậy mỏng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tốc độ đó.

Gậy driver Epic Flash (trái) và Epic Flash Sub Zero.

Với dòng gậy driver Epic Flash và Epic Flash Sub Zero sắp ra mắt thị trường, hãng Callaway đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc chế tạo mặt gậy. Bằng phương pháp machine learning, các kỹ sư của hãng đã sử dụng những cỗ máy mạnh mẽ và dạy chúng thiết kế ra các mặt gậy driver. Ưu điểm của machine learning trong trường hợp này chính là máy tính có thể kiểm tra hơn 15.000 mẫu thử để chọn ra loại mặt gậy giúp đem đến tốc độ bóng cao nhất.

Kết quả sau quá trình nghiên cứu dài hạn trên chính là mặt gậy Flash với chất liệu titanium và có thiết kế không giống như bất kỳ loại nào khác trên thị trường. Việc bố trí độ dày của mặt gậy đã thay đổi và trở nên khác biệt so với các mẫu của Callaway trước đây, nhờ đó giúp tốc độ bóng tăng lên đáng kể. Quá trình chế tạo cũng được thực hiện rất kỳ công để đảm bảo độ chính xác.

Giống với các mẫu Epic và Rouge trước đây, dòng gậy driver mới cũng được Callaway trang bị công nghệ Jailbreak. Với công nghệ này, những thanh kim loại titanium được đặt ngay phía sau mặt gậy để giúp cho phía trước đầu gậy trở nên cứng hơn. Nhờ đó gậy khi va chạm sẽ biến dạng ít hơn và truyền thêm nhiều năng lượng vào cú đánh để tăng thêm khoảng cách.

Bên cạnh đó, phần crown của cả hai gậy giờ đã chuyển sang dùng chất liệu sợi carbon, nhẹ hơn đáng kể so với titanium trước đây. Điều này không chỉ hạ thấp cực CG, mà phần trọng lượng tiết kiệm được giúp cho khu vực sole có thêm khối trọng lượng 16g trên Epic Flash hoặc 12g trên Epic Flash Sub Zero. Đặc biệt khối này có thể di chuyển được để thực hiện nhu cầu đánh draw hay fade của người chơi.

Ngoài ra, phần hosel OptiFit giúp cho golfer tăng thêm khả năng tùy biến khi có thể thay đổi độ loft tăng hoặc giảm tối đa 2 đơn vị.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, cả 2 gậy driver đều có dung tích 460cc. Trong đó mẫu Epic Flash có phần khung từ mặt gậy đến phía sau to hơn, còn Sub Zero có phần mặt gậy sâu hơn. Riêng phiên bản Sub Zero còn có thêm khối trọng lượng 2g ở gần mặt gậy để đẩy cực CG hướng tới trước nhằm giảm độ phóng và độ xoáy.

Dự kiến, mẫu gậy driver mới của Callaway sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 01/02 tới với giá bán khoảng 530 USD.

Giải golf Kremlin Cup 2019 chính thức khởi tranh