Callaway ra mắt mẫu bóng Supersoft Magna cho golfer có handicap cao

Với việc tung ra sản phẩm Supersoft Magna, hãng Callaway muốn đem đến một quả bóng golf dễ chơi hơn đối với những người có handicap cao hay tốc độ vung gậy chậm.

Bên cạnh các dòng sản phẩm Chrome Soft, Chrome Soft X hay ERC Soft, mới đây hãng Callaway đã công bố mẫu bóng golf mới nhất mang tên gọi Supersoft Magna. Trái với các loại bóng golf kia, sản phẩm mới được thiết kế dựa trên nhu cầu của các golfer có handicap cao, những người hiếm khi giữ được sự ổn định trong các cú đánh.

Do đó, điểm nổi bật trong mẫu bóng Supersoft Magna nằm ở việc nó lớn hơn 3% (đường kính 1,732 inch) so với thông thường (đường kính 1,68 inch). Dù có kích thước thay đổi, quả bóng này vẫn nằm trong danh sách trang bị được phép sử dụng của USGA và hợp lệ theo luật golf hiện hành.

Sự khác biệt nói trên không quá lớn, nhưng vì thế trọng tâm của quả bóng được đẩy lên vị trí cao hơn, nhờ đó những người chơi có kỹ năng không cao vẫn có thể tạo ra cú đánh có điểm tiếp xúc với bóng tốt hơn. Đại diện Callaway cho biết cảm giác khi dùng quả bóng này sẽ tương tự với việc để bóng lên tee rồi thực hiện cú đánh.

Về cấu tạo, Supersoft Magna có độ nén thấp và đem đến độ xoáy thấp. Ngoài ra trọng lượng của nó không có gì khác biệt với các quả bóng khác do phần lõi sử dụng nguyên liệu ít đậm đặc hơn.

Dù vậy các quả bóng có kích thước lớn thường khiến các golfer không thế đánh xa do lực cản không khí nhiều hơn. Để hạn chế nhược điểm này, đội ngũ phát triển ở Callaway đã thiết kế lớp vỏ hợp lý để tăng cường tính khí động học.

Tuy nhiên, Callaway cho biết mẫu bóng này chỉ nên được dùng bởi các golfer lớn tuổi hay trẻ em, những người không có nhu cầu phát bóng đến 300 yard. Bởi các đối tượng này thường có tốc độ đầu gậy không cao, vì thế nếu cú đánh có điểm tiếp xúc tốt, họ vẫn có thể tạo ra đường bóng có tốc độ cao. Riêng những golfer có trình độ cao nếu dùng quả bóng này sẽ có nguy cơ hao hụt khoảnh cách so với bình thường.

Hiện tại mẫu bóng Supersoft Magna đã được Callaway chính thức bán ra với mức giá khoảng 23 USD (hộp 12 bóng) cùng lựa chọn màu trắng hoặc vàng.

ISPS Handa Vic Open ngày thứ 3: Kim Kaufman tiếp tục thống lĩnh BXH