Caddie dương tính COVID-19, Brooks Koepka rút khỏi Travelers Championship

Sau khi Cameron Champ phải rút lui khỏi giải Travelers Championship diễn ra vào cuối tuần này thì Brooks Koepka là một trong những cái tên tiếp theo tuyên bố sẽ không thi đấu bởi caddie của anh là Ricky Elliott có kết quả dương tính với COVID-19.

Brooks Koepka rút lui khỏi giải đấu tuần này. Ảnh: Getty Images

Tuần trước, Koepka đã có tiếp xúc với trường hợp dương tính đầu tiên trên PGA Tour là Nick Watney và sau đó anh đã xét nghiệm nhưng có kết quả âm tính. Nhưng golfer cựu số 1 Thế giới cho rằng vào thời điểm này việc anh rút khỏi giải đấu là đúng đắn bởi anh thấy vấn đề lúc này đang khá nghiệm trọng và không muốn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của chính bản thân mình, cùng những người khác. Koepka cũng cho biết anh đang lên kế hoạch sẽ không tham dự 2 giải đấu tiếp theo trước khi trở lại Memorial Tournament vào giữa tháng 7.

Cùng với Brooks Koepka thì danh sách các golfer đã quyết định rút lui khỏi giải còn có em trai Chase Koepka, Webb Simpson và trước đó có thêm cả Graeme McDowell.

Trước tình hình có những ca dương tính với COVID-19 như trên, đặc phái viên của PGA Tour là Jay Monahan cho biết “Mọi người đều có trách nhiệm phải tuân theo những quy định an toàn đề ra. Chúng tôi đã xây dựng kỹ lưỡng các kế hoạch để giảm thiểu rủi ro tốt nhất có thể.”