Caddie được sử dụng xe điện tại ANA Inspiration

ANA Inspiration diễn ra vào cuối tuần này. Ảnh: Getty Images

ANA Inspiration – giải major thứ 2 trong năm của golf Nữ sẽ diễn ra vào cuối tuần này, tuy nhiên khác với điều kiện thời tiết mưa và gió lạnh tại AIG Women’s British Open ở Royal Troon thì tới đây các golfer sẽ phải đối mặt với điều kiện nắng nóng khắc nghiệt của sa mạc tại Mission Hills Country Club.

Theo dự báo, nhiệt độ trong tuần tại địa điểm diễn ra giải đấu sẽ giao động khoảng trên 40 độ C và để đối phó với điều này thì LPGA đã đưa ra một số chính sách mới cho giải đấu năm nay dành cho các caddie. Ví dụ như: thay vì phải mặc trang phục áo liền quần mầu trắng truyền thống, caddie sẽ được dùng áo bib như các giải đấu khác. Và đặc biệt là caddie sẽ được sử dụng xe điện trong suốt giải đấu.

Các caddie có thể lựa chọn đi bộ hoặc dùng xe điện tuỳ theo ý muốn và người chơi cũng được dùng xe điện cho các vòng đấu tập. Ngoài ra, LPGA đã chuẩn bị 1500 khăn làm mát cho người chơi, caddie, nhân viên và các tình nguyện viên để đối phó với điều kiện thời tiết nắng nóng.

Ko Jin Young sẽ không góp mặt tại giải đấu năm nay để bảo vệ danh hiệu vô địch. Ảnh: Getty Images

Sự kiện diễn ra tại Mission Hills Country Club từ ngày 10 đến 13/9 chứng kiến số lượng golfer chất lượng nhất kể từ LPGA Tour trở lại khi có 4 golfer trong top 5 thế giới, 17 golfer trong top 25 thế giới và 7 cựu vô địch.

Trong số 41 golfer Mỹ tranh tài ở ANA Inspiration lần thứ 49, golfer số 2 thế giới Danielle Kang và số 3 Nelly Korda là hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu. Ở phần còn lại, hai golfer người Hàn Quốc gồm Park Sung-huyn và Kim Sei-young, hạng 4 và 5 thế giới sẽ có màn ra mắt major đầu tiên ở mùa 2020 sau khi không đến Anh để dự AIG Women’s Open. Tuy nhiên đồng hương Ko Jin-young, đồng thời là nhà ĐKVĐ sẽ không đến Mỹ để bảo vệ danh hiệu.

Do dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ, ANA Inspiration năm nay đã phải dời lịch đến tháng 9 thay vì tháng 3 như mọi năm. Giải đấu này cũng sẽ không đón người xem vào sân như các sự kiện gần đây để đảm bảo an toàn cho người chơi và ban tổ chức.