Caddie của Tiger Woods được vinh danh trước thềm BMW Championship

Từng chia sẻ nhiều khoảnh khắc vinh quang khi làm việc cùng Tiger Woods, mới đây Joe LaCava đã được vinh danh trên bảng vàng danh dự vì những đóng góp quan trọng cho golf khi làm caddie.

Joe LaCava, caddie hiện đồng hành cùng Tiger Woods và có gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề mới đây đã nhận vinh dự lớn trong sự nghiệp khi được giới thiệu vào Caddie Hall of Fame (Ngôi đền danh vọng caddie).

Đây là “bảng vàng” danh giá nhất được Western Golf Association (Hiệp hội Golf phương Tây) tạo ra nhằm tôn vinh những cá nhân đã hoặc đang làm caddie và có những đóng góp quan trọng trong golf. Trong danh sách những người từng nhận vinh dự này có sự góp mặt của huyền thoại Jack Nicklaus, Bruce Edwards hay Steve Williams.

Joe LaCava (trái) làm caddie cho Tiger Woods kể từ năm 2011. (Ảnh: Golf Channel)

Đây là một vinh dự tuyệt vời”, caddie 55 tuổi chia sẻ. “Tôi từng lo lắng khi nhận lời mời nhưng tôi nghĩ mình xứng đáng khi được đề cử”.

LaCava từng trải qua gần ba thập kỷ làm caddie cho các golfer nổi tiếng trên PGA Tour, trong đó có những nhà vô địch major như Fred Couples, Davis Love III, Justin Leonard và Dustin Johnson. Kể từ năm 2011, anh chuyển sang làm việc cùng Tiger Woods và cũng trải qua quãng thời gian khó khăn khi chứng kiến Siêu Hổ gặp chấn thương dài hạn.

LaCava và Woods khi tham dự Masters 2019, giải đấu mang đến danh hiệu major thứ 15 cho Siêu Hổ. (Ảnh: J.D. Cuban)

Tuy nhiên LaCava vẫn quyết định đồng hành cùng Woods và trong mùa giải hiện tại, bộ đôi này đã giành được vinh quang mới nhất là chức vô địch Masters 2019. “Joe có thể bỏ tôi đi và nhận việc ở nhiều nơi khác vì danh tiếng của anh ấy, nhưng đã không làm thế. Anh ấy đã ở lại, trở thành một người tuyệt vời và rất chân thành. Tôi trân trọng điều đó”, Woods cho biết trong buổi phỏng vấn hồi tháng 5.

Dù được vinh danh, nhưng LaCava không có nhiều thời gian để ăn mừng bởi vòng 1 BMW Championship 2019 đã gần kề. Anh sẽ tiếp tục dự giải với vai trò caddie của Woods và cố gắng hỗ trợ golfer 43 tuổi giành thành tích cao để nuôi hy vọng lọt vào top 30 trên BXH FedEx Cup và giành suất tham dự sự kiện tiếp theo của FedEx Cup Play-off.

Đà Nẵng Team Cup Đông – Tây lần III: Đội nào sẽ giành chiến thắng?