Cách tránh shank bóng khi đánh ở bẫy cát

Một trong những thử thách lớn nhất trong golf là có thể thi đấu ổn định dưới áp lực lớn. Lo lắng dẫn đến những phán đoán thiếu chính xác và khiến cơ bắp căng cứng, và 2 điều đó chính là nguyên nhân cho các sai lầm ở những cú đánh có độ khó cao.

Bunker shot là một trong số đó. Và một trong những lỗi điển hình ở cú đánh này là bị shank bóng.

Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này là golfer bị đứng quá xa bóng, từ đó họ có xu hướng với tay để đánh bóng, trong khi bản chất của cú swing này là swing sang trái và mặt gậy mở.

Vậy bạn nên làm gì khi phải đối mặt với những cú đánh này, nhất là khi đang thi đấu dưới áp lực lớn?

Ổn định cơ thể

Với mục tiêu là cứu bóng ra khỏi bunker, golfer sẽ có xu hướng bị ngửa ra sau quá nhiều, làm trọng tâm cơ thể không còn ở vị trí đúng. Điều bạn cần làm trước mỗi cú đánh là kiểm soát trọng tâm cơ thể và duy trì nó ổn định xuyên suốt cú đánh. 

Một yếu tố nữa mà sự lo lắng có thể ảnh hưởng đến swing của bạn đó chính là tốc độ. Bạn sẽ có xu hướng swing nhanh hơn khi lo lắng. Vì vậy, hãy thả lỏng cánh tay hết sức có thể trước mỗi cú đánh.

Mở mặt gậy nhiều hơn

Nghe thì có vẻ là phản khoa học, bởi cú shank đến từ việc bạn đánh bóng trúng vào phần hosel của gậy, và việc mở mặt gậy hơn sẽ càng làm lộ ra phần hosel. 

Tuy nhiên, việc mở mặt gậy nhiều hơn khi setup và mở thêm nữa khi backswing lại giúp bạn có khả năng giải phóng gậy nhiều và mạnh hơn tại impact. Đó chính là điều bạn cần làm ở cú bunker shot này.

Trong phần còn lại của cú swing, hãy cảm giác như mình đang đánh draw. Việc mở mặt gậy nhiều lúc ban đầu sẽ giúp bạn đưa bóng lên thành công một cách an toàn.