Cách Tiger Woods kiếm 60 triệu đô la mà không phải chơi golf

Trong năm qua, Tiger Woods đã thu về 62,3 triệu đô la nhưng chỉ có 2,3 triệu nhận được từ việc tham gia các giải golf. Có thể nói, công việc phụ đang mang lại thu nhập chính cho Woods.

Theo thống kê của Tạp chí Forbes, Woods là vận động viên có thu nhập cao thứ 8 thế giới tính từ 1/6/2019 đến 1/6/2020. Tay vợt Roger Federer đứng đầu danh sách và 3 golfer Rory McIlroy, Phil Mickelson và Jordan Spieth nằm trong top 100.

Tổng số tiền Woods có được thông qua các hoạt động quảng cáo, xuất bản cuốn hồi ký,… lên đến 60 triệu đô la, đứng thứ 2 cùng với cầu thủ bóng rổ LeBron James, sau 100 triệu đô la của Federer. Trong khi tiền lương/ thưởng của siêu Hổ chỉ đứng ở vị trí 96 trong danh sách, tuy nhiên vẫn cao hơn Jordan Spieth (1,6 triệu đô la; 98) và Phil Mickelson (800 nghìn đô la; 100).  

Tiger Woods là tay golf duy nhất nằm trong Top 10 VĐV có thi nhập cao nhất.

Hợp đồng quảng cáo của Tiger Woods đến từ 8 công ty: Bridgestone, Discovery Communications, Inc., Hero Motocorp, Monster Energy, Nike, Rolex, TaylorMade và Upper Deck. Theo Forbes, số tiền 60 triệu đô la thấp hơn 45 triệu đô la so với kỷ lục của Woods. Năm 2009, golfer có 82 danh hiệu PGA Tour đã kiếm được 105 triệu đô la bằng các hợp đồng với Accoji, AT & T, EA Sports, Gatorade, Gillette, Golf Digest, NetJets, Nike, Tag Heuer, TLC Laser Eye và Upper Deck.

Những biểu tượng (sticker) gần gũi với các golfer trên tính năng Chat của Vhandicap