Cách golfer số 1 thế giới Jon Rahm đánh cú driver

Luôn có những hố par 4 ngắn mà người chơi thường chọn sử dụng gậy 3-wood hay gậy sắt để phát bóng, nhưng điều đó ít khi xảy ra với Jon Rahm. Driver luôn là lựa chọn hàng đầu của golfer số 1 thế giới.

Chiến thuật của Jon Rahm rất đơn giản. Rahm muốn phát bóng thật xa để có thể sử dụng gậy wedge cho cú đánh tiếp theo, kể cả khi phải đánh bóng ở vị trí cỏ rough, hơn là việc phải dùng gậy sắt 8 hoặc 9 ở vị trí fairway.

Jon Rahm muốn năng lượng được tích trữ ở backswing rồi sau đó lợi dụng mặt đất để giải phóng nhiều năng lượng nhất có thể khi downswing. Vòng swing của Rahm rất ngắn và nhanh. Kết hợp với việc sử dụng chủ yếu phần thân dưới và trục cơ thể để swing, swing của Rahm rất ít khi phát sinh lỗi.

Loại bỏ tay khỏi swing

Hãy dùng vị trí backswing này (như hình trên) để làm điểm tham chiếu. Rahm muốn đảm bảo rằng không đưa gậy vào bên trong đường mục tiêu, mà phải ra bên ngoài.

Rahm không muốn nghĩ về việc sử dụng tay trong quá trình swing. Thay vào đó, anh muốn tập trung vào việc trục cơ thể, cánh tay và gậy di chuyển đồng thời.

Bạn sẽ cảm giác được backswing của mình tốt hay chưa bằng việc cảm nhận năng lượng được dồn vào hông phải, trọng lượng cơ thể dồn vào đùi và chân phải.

Nếu trọng lượng cơ thể của bạn đang được dồn vào chân trái, thì đó là nguyên nhân gây ra những cú swing ngắn và tệ hơn thế.

Đến đây, Rahm đã sẵn sàng cho bước tiếp theo - downswing.

Đẩy xuống và xoay mạnh

Để bắt đầu downswing, Rahm nhấn mạnh hai chân xuống mặt đất. Việc đó giúp anh có thể xoay mạnh hông và phần thân trên sang trái. Khi thực hiện động tác này, nó sẽ giúp bạn cảm nhận được rằng gậy đang được tự kéo vào đúng vị trí impact chuẩn xác.

Một lần nữa, Rahm không cố gắng đánh bóng bằng việc sử dụng tay. Hãy nhớ: Bạn không được dừng xoay, kể cả khi sau impact. Rahm muốn cảm nhận việc tăng sức mạnh cho cú đánh thông qua việc xoay cơ thể. Nói cách khác, đừng dừng xoay cho đến khi bạn không thể xoay tiếp.

Thông thường, swing chuẩn của Rahm sẽ cho ra một đường bóng fade. Rahm ngắm trái và swing mạnh sang trái.