Cách dùng đường kẻ trên bóng để cải thiện khả năng gạt bóng

Quá trình luyện tập gạt bóng của bạn sẽ không hiệu quả nếu bạn không nhận ra được sự khác biệt sau mỗi cú đánh. Bạn cũng sẽ có thể không biết mình đang luyện tập theo chiều hướng tốt lên hay xấu đi, đồng nghĩa với việc tốn hàng đống thời gian vô ích.

Tin vui là để nhận biết được bạn có đang luyện tập tốt hay không là điều không khó. Có một cách đó là hãy dùng đường kẻ trên bóng golf của bạn khi tập putt. Nếu bóng lăn đều, bạn sẽ biết được mặt gậy đã vuông góc với bóng khi impact. Nếu bạn bị mở mặt gậy hoặc kéo (trái) khi gạt bóng, đường kẻ trên bóng sẽ không đều, và bạn có thể nhận ra điều đó ngay lập tức bằng mắt thường.

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt thêm một chiếc đánh dấu bóng On Point trên đường line gạt bóng (như hình). Chiếc đánh dấu bóng On Point có sẵn đường kẻ đặt thẳng theo bóng, nhưng quan trọng hơn, nó có hình dáng hơi nhô lên giống quả bóng golf.

Đặt chiếc On Point trên đường line gạt bóng, và sau đó đặt bóng theo đường đó, và tiếp tục là chiếc putter của bạn (như hình).

Giờ đây, hãy bắt đầu gạt bóng. Điều này không những giúp bạn biết điểm tiếp xúc bóng như thế nào (vuông góc, đẩy, kéo), mà còn giúp bạn có thể thực hiện cú putt theo chiều hơi hướng lên vào bóng (do hình dáng của chiếc On point). Kiểu tiếp túc này giúp bóng lăn đều và liên tục, ngăn chặn bóng bị lập bập sau khi gạt.