Cách đơn giản để kiểm tra kỹ năng putting của bản thân

Theo nghiên cứu của Stuart Leong, kết quả trung bình của các cú putt từ khoảng cách 25 foot sẽ xác định được phần nào trình độ của người chơi trên vùng green.

Trong bộ môn golf, có thể nói điều quan trọng để người chơi có thể hạ handicap của mình nằm ở short game, đặc biệt là trên khu vực green. Điều này cũng được thể hiện qua câu châm ngôn quen thuộc của các golfer: “Drive for show, putt for dough!”.

Do đó kỹ năng putting có thể nói là “chìa khóa” quan trọng nhất để người chơi cải thiện được trình độ golf. Theo nghiên cứu của Stuart Leong, một thành viên của PGA of Australia và có nhiều năm công tác giảng dạy, ông đã nhận ra kết quả các cú putt trong khoảng cách 25 foot sẽ cho thấy handicap hiện tại của người chơi.

Cụ thể, theo dữ liệu trong nghiên cứu của Leong, golfer có scratch handicap (handicap gần bằng 0) sẽ có cú putt từ khoảng cách 25 foot đưa bóng đến cách hố 2 foot hoặc ít hơn. Cũng ở pha đánh tương tự, golfer có kết quả một vòng dưới 80 gậy sẽ đưa bóng đến cách hố trong khoảng 2 đến 3 foot. Còn với những người đánh 90 gậy hoặc hơn cho một vòng, bóng của họ sẽ nằm cách hố từ 3-4 foot trở lên sau cú putt 25 foot.

Dù vậy, đây cũng chỉ là số liệu để tham khảo bởi golf luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và bất kỳ ai cũng có thể gặp một ngày tồi tệ. Để có kết quả chính xác hơn, Leong đã đưa ra một bài tập nhỏ giúp người chơi kiểm tra trình độ của mình.

Ảnh: Golf.com

Bài tập đơn giản chỉ yêu cầu bạn thực hiện 10 cú putt ở những vị trí khác nhau và yêu cầu tất cả đều cách hố khoảng 25 foot. Sau đó tổng hợp lại kết quả và tính ra khoảng cách trung bình. Dựa vào thông số như trên, người chơi có thể biết được phần nào về trình độ hiện tại của mình trên vùng green.

Lexi Thompson chính thức bị Nelly Korda vượt mặt trên BXH Thế giới