Cách để giữ bộ gậy luôn đẹp như ngày "mới cưới"

Nếu bạn muốn cậy gậy golf của mình lúc nào cũng sáng trưng khi ra sân và đạt chất lượng tốt nhất cho những cú đánh, đừng bỏ qua những mẹo đơn giản dưới đây.

1. Bảo quản và cất giữ túi gậy Golf ở nơi thích hợp

- Cất giữ bên trong nhà, một nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp đề phòng làm hỏng da.

- Đừng tiện thể để túi golf trong cốp xe, vì nhiệt độ cao làm ảnh hưởng đến đầu gậy và chảy keo grip gậy.

2. Tránh xa nơi ẩm ướt

Gỉ sét trên đầu gậy và shaft gậy sẽ xuất hiện khi bạn để gậy của mình trong tình trạng dính nước, ẩm ướt và không khô ráo trước khi cất chúng vào túi gậy. Nên sau mỗi buổi chơi, hãy lau khô gậy và phơi túi gậy nếu có bị ướt.

3. Chuẩn bị khăn golf chuyên nghiệp để lau gậy

“Golf Towel” là những chiếc khăn được thiết kế riêng dành cho các golfer với chất liệu được dệt 100% từ sợi bông tự nhiên, thấm hút cực tốt và một mặt xén nhung mềm mịn dùng để lau chùi gậy sau những vòng đấu trên sân trở về.

4. Sử dụng Headcovers cho gậy gỗ

Headcovers giúp bảo vệ gậy bởi các tác nhân bên ngoài hoặc tránh va đập khi di chuyển.

5. Làm sạch đầu gậy sau mỗi lần chơi

Đánh vài vòng trên sân, mặt gậy của bạn sẽ bám đất, sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp trong bước này để bảo vệ mặt gậy và giữ đường rãnh luôn thông thoáng.

6. Làm sạch và kiểm tra Grips thường xuyên

- Phần tiếp xúc trực tiếp với tay dễ dính mồ hôi tay, bụi bẩn hay theo thời gian sử dụng Grips sẽ bị mòn do lực tác động từ bàn tay sau mỗi cú đánh vậy nên bạn cần kiểm tra Grips gậy thường xuyên để đảm bảo Grips luôn trong trạng thái tốt nhất.

- Kiểm tra xem Grips gậy của bạn có xuất hiện các vết lõm, lốm đốm hay vết nứt hay không, bởi vì Grips có thể hư hỏng và chịu ảnh hưởng do va đập xung quanh.

7. Sử dụng giá đỡ gậy

Ai cũng biết đến tính năng chuyên biệt của giá đỡ gậy, dụng cụ được lắp gọn trên miệng túi giữ cho những chiếc gậy được xếp ngay ngắn theo thứ tự. Với thiết kế tiện dụng có thể để thêm bóng và tee.

Theo: Golf Land