Cách đánh driver thấp và xa hơn.

Những cú phát bóng từ tee đôi khi quá bổng, khiến bóng rất khó xuyên qua gió và khoảng cách phát bóng càng bị hạn chế trong những ngày gió lớn. Kể cả là trong ngày gió lặng, phát bóng bổng khiến bóng ít lăn hơn. Sau đây là một số thay đổi bạn có thể áp dụng khi setup và swing để hạ thấp quỹ đạo bóng, giúp cú phát bóng xa hơn rất nhiều.

SETUP: ĐỨNG GẦN BÓNG HƠN

Đặt bóng ra sau vị trí đứng xa hơn một chút và bàn chân đứng vào gần bóng hơn 1 inch, như vậy cánh tay bạn sẽ buông thẳng xuống dưới, gần như chạm vào lồng ngực. Cánh tay bạn càng kéo ra xa khỏi cơ thể, thì khả năng đầu gậy vượt qua khỏi bàn tay trong quá trình downswing càng lớn, khiến bóng bay lên quá cao, tạo quỹ đạo bóng bổng.

Cánh tay đặt quá xa so với bóng khi set up dễ khiến bóng bị bổng. Ảnh: Graham Gaches 

Chính vì thế, đặt bóng hơi xa ra sau vị trí đứng và buông tay thẳng xuống đất khi ngắm bóng sẽ giúp đầu gậy tiếp vào bóng sớm hơn, đây chính là chìa khóa cho cú drive thấp và xa hơn.

SWING: GẬP CỔ TAY

Khi backswing, hãy xoay vai nhưng giữ thẳng cánh tay trái – tư thế này sẽ sản sinh ra một cú backswing chặt hơn và kiểm soát tốt hơn. Sau đó khi downswing, hãy tập trung duy trì góc độ gập của mu cổ tay cho tới tận sau khi tiếp xúc bóng. Động tác này giúp củng cố duy trì bàn tay luôn ở trước đầu gậy khi tiếp bóng, giảm độ loft của gậy và đem lại một quỹ đạo bóng bay thấp hơn và xuyên phá hơn. Hãy cố gắng kết thúc cú swing ở vị trí thấp – làm như vậy để tựa cán gậy về phía trước khi tiếp bóng và sẽ giúp giảm độ loft hơn nữa.