Cách chuẩn đoán chấn thương phổ biến trong golf

Đối với golfer, đôi tay cực kỳ quan trọng vì đây là mối liên hệ duy nhất giữa người chơi và gậy golf. Vì vậy, “tài sản” quý báu này cần phải khoẻ mạnh và linh hoạt.

Chấn thương tay khi va chạm rất dễ xảy ra, đặc biệt bởi các cú đánh gần cây.

Tuy nhiên, chúng đôi khi lại rất dễ bị tổn thương. Phổ biến nhất là gẫy xương móc hamete (xương móc cổ tay). Nó là kết quả của việc đánh gậy chạm đất (hoặc gốc cây).

Triệu chứng: Thông thường, bạn sẽ cảm thấy đau nhẹ ở tay, nơi điểm tiếp xúc cuối cùng của tay phía trên và cấn gậy. Cơn đau sẽ trầm trọng nếu bạn tiếp tục nắm chặt. Tuy nhiên, có một vài trường hợp bạn chỉ cảm thấy ngứa do dây thần kinh bị kích thích.

Tự chăm sóc: Nếu bạn cảm thấy đau nhiều hơn khi nắm và vung gây, thì nên lập tức dừng chơi và chườm đá lạnh ở vùng bị đau. Chấn thương này nếu không được chuẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ khiến bạn khó chịu, giảm kết quả chơi và có thể gây nên nhiều vấn đề lâu dài như: suy yếu gân duỗi và tổn thương thần kinh.

Thăm khám bác sĩ: Gẫy xương móc hamate thường sẽ phải phẫu thuật, bởi vì cố định cổ tay đơn giản không có hiệu quả trong việc chữa lành xương. Sau khi phẫu thuật, bạn nên nghỉ ngơi, chánh vận động tay. Sau 4 tuần, bạn có thể tập putt, chip và trở lại sân golf sau hơn 2 tháng.

Brian Hagewood và JD Clark cùng ghi điểm HIO tại một hố golf