Cách chọn gậy golf cho người mới chơi

Gậy golf là thứ không thể thiếu đối với người chơi golf. Bạn là một người bắt đầu với bộ môn thể thao này thì việc sắm cho mình một bộ gậy phù hợp sẽ giúp tập luyện dễ dàng hơn.

1. Thử trước khi mua

Hầu hết các câu lạc bộ hay sân tập đều có cho thuê và tập thử gậy golf. Bạn có thể tận dụng cơ hội này có thể biết được bản thân mình hợp với bộ gậy nào để sắm cho mình.

2. Lắng nghe lời khuyên của người có kinh nghiệm 

Khi dự định mua một bộ gậy golf đã qua sử dụng, bạn nên lắng nghe ý kiến của những người có kinh nghiệm hơn ví dụ như bạn chơi, huấn luyện viên,... Điều quan trọng nhất vẫn là làm thế nào chọn được một bộ gậy phù hợp với khả năng của bạn nhất. Đừng chỉ vì Tiger Woods dùng bộ gậy của hãng này mà bạn cũng mua nó mà không nghĩ đến việc mình có phù hợp với nó hay không? 

3. Chọn gậy dựa vào cảm giác

Cảm giác là một sự phản hồi của gậy mà người chơi cảm nhận được khi cầm gậy và tập thử sau vài cú swing. Gậy golf quá dài, quá ngắn, cán gậy quá mềm hay quá cứng? Nếu có cảm giác không thoải mái thì bạn không nên mua những chiếc gậy này. Đặc biệt khi mua một bộ gậy “đầu tay”, bạn cần có cảm giác như những chiếc gậy đang cùng hoạt động với bạn chứ không phải chúng chống đối bạn.

4. Đầu gậy

Đầu gậy được làm từ thép không gỉ sẽ tốt hơn những đầu gậy bằng hợp kim rẻ tiền. Những người mới bắt đầu chơi nên chọn đầu gậy có trọng lượng phân bổ ở vành đai, khoang gậy ở phía sau và đầu gậy có kích thước lớn. Đầu gậy càng lớn thì điểm tiếp xúc với bóng càng lớn giúp gia tăng độ chính xác cho cú đánh.

5. Thân gậy

Mỗi chất liệu làm thân gậy có một ưu điểm riêng. Thân gậy bằng than chì thường đắt hơn các loại khác nhưng nhẹ và dễ sử dụng hơn. Những thân gậy bằng thép thì lại có độ bền và ít bị hư hỏng với những cú đánh khó. Điểm khác nhau chính là thân gậy bằng than chì có thể giúp bạn gia tăng tốc lực ở đầu gậy và tạo ra khoảng cách tốt khi thực hiện cú đánh ở fairway.