Cách cầm gậy putt mới cho người thích đánh bằng một tay

Khi tập luyện trên vùng green, nếu cảm thấy mình có thể putt tốt hơn với chỉ một tay thuận, kiểu putt sau đây của golfer chuyên nghiệp Kevin Chappell rất có thể sẽ phù hợp với bạn.

Kevin Chappell, nhà vô địch Valero Texas Open 2017 từng chia sẻ rằng anh cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi chỉ dùng tay phải để tập luyện trên green. Dù vậy golfer này cho biết anh không muốn putt chỉ với một tay, do đó đã sáng tạo nên một kỹ thuật cầm gậy của riêng mình và nó khá đơn giản để áp dụng.

Cụ thể trong cách cầm gậy putter của Chappell thời gian gần đây, anh chủ yếu điều khiển gậy hoàn toàn bằng tay phải, trong khi tay trái chỉ đặt rất nhẹ lên trên như hình dưới đây.

Cách cầm gậy của Kevin Chappell ở những giải PGA Tour gần đây. (Ảnh: Golf.com)

Theo chuyên gia Marcus Potter, kiểu cầm mới của Chappell dù không mang đến cảm giác dễ đánh nhưng sẽ giúp người chơi kiểm soát hoàn toàn cú putt chỉ bằng tay phải. Ở cách cầm này, tay trái không đóng vai trò lớn nào ngoại trừ việc giúp cân bằng hai vai và đem đến đôi chút sự ổn định.

Cách cầm gậy của Chappell tương tự như kỹ thuật The Claw mà nhiều golfer châu Âu đang áp dụng. Thay vì giảm thiểu lực của tay phải như The Claw, kiểu cầm mới này sẽ hạn chế những lực dư thừa từ tay trái để ổn định cú putt hơn.

Với cách cầm gậy mới, Chappell dù chưa có chiến thắng nào ở mùa giải này nhưng anh cũng đã tạo nên điểm nhấn nhờ vòng đấu 59 gậy ở The Greenbrier 2019, trong đó có chuỗi birdie 9 hố liên tiếp. Nếu bạn là golfer thuận tay phải và đang gặp vấn đề trong việc kiểm soát tay trái, kỹ thuật cầm gậy này rất đáng để bạn thử qua.

Rory McIlroy tiếp bước Tiger Woods và Greg Norman về thời gian giữ ngôi số một thế giới