Các vị trí Top đầu giải The Players Championship gọi tên các golfer Châu Âu

Golfer 47 tuổi người Anh Lee Westwood nối dài phong độ ấn tượng của mình trong thời gian gần đây, vươn lên dẫn đầu The Players Championship sau 36 hố với tổng điểm -9.

Lee Westwood duy trì phong độ ấn tượng. Ảnh: USAtoday

Sân TPC Sawgrass năm nay dường như khá ưu ái các golfer đến từ Châu Âu, bởi sau 2 vòng đầu tiên, các vị trí dẫn đầu đều được chiếm giữ bởi các golfer đến từ lục địa già.

Đầu tiên là Lee Westwood, golfer người Anh bước vào giải đấu lần này khi suýt chút nữa đã lên ngôi tại Arnold Palmer Invitational hồi tuần trước. Vòng đấu bogey free 66 gậy ở vòng 2 này tiếp tục khẳng định tuổi tác chưa bao giờ là vấn đề với anh. “Cựu binh Châu Âu” vẫn cạnh tranh sòng phẳng với các ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới trong nhiều giải đấu gần đây. Và tại The Players Championship 2021, khi không ít các golfer tên tuổi gặp khó khăn thì Westwood vẫn thi đấu ấn tượng và tiếp tục đặt mình vào vị trí cạnh tranh cho chức vô địch.

Trước Westwood, một golfer người Châu Âu khác, nhà vô địch giải đấu năm 2008, Sergio Garcia cũng đã xếp đầu BXH của giải sau 18 hố. Ở vòng 2 này, Garcia có điểm eagle thứ 3 trong giải, hoàn thành điểm even par để duy trì tổng -7 gậy, tạm xếp đồng hạng 3.

Đứng ở vị trí thứ 2 tại giải với -8 gậy là golfer nằm trong thế hệ ngôi sao mới của nước Anh, Matthew Fitzpatrick. Golfer 26 tuổi sẽ thi đấu cùng Westwood trong vòng 3 ở nhóm xất phát cuối cùng.

Bộ đôi golfer người Anh dẫn đầu sau vòng 2 The Players. Ảnh: European Tour

Với việc các ngôi sao người Mỹ là Dustin Johnson, Justin Thomas và Jordan Spieth không thi đấu thực sự tốt, Brooks Koepka thì rút khỏi giải trước đó vì chấn thương, chỉ còn Bryson DeChambeau là đại diện Mỹ duy nhất đang trong vị trí dẫn đầu. Nhà vô địch giải đấu tuần trước tại Bay Hill, DeChambeau đang tạm xếp hạng 5 với -6 gậy.

Bryson DeChambeau là golfer Mỹ có thành tích tốt nhất sau vòng 2. Ảnh: USAtoday

Bên cạnh đó, với nhát cắt giải đấu là even-par, rất nhiều các golfer tên tuổi đã phải nói lời chia tay sớm với giải, trong đó có đương kim vô địch Rory McIlroy, Tyrrell Hatton, Bubba Watson, Xander Schauffele, Tommy Fleetwood, Viktor Hovland và nhà vô địch giải năm 2008 Webb Simpson.