Các Tour Pro phản ứng trước kế hoạch của USGA và R&A

Phương án loại bỏ những cây gậy Driver dài 48 inches của Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) đã nhận được những ý kiến trái chiều của các Golfer đang thi đấu trên Tour.

Như những thông tin đã đưa trước đó, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) và R&A đang tính tới phương án loại bỏ những cây gậy driver dài 48 inches ra khỏi các giải đấu trong thời gian sắp tới. Các nhà điều hành cho rằng, việc áp dụng công nghệ để tạo lợi thế về khoảng cách trong mỗi cú đánh khiến cho golf mất đi sự cân bằng. Phương án này của USGA và R&A đã nhận được những ý kiến trái chiều của các golfer đang thi đấu trên tour.

Bryson Dechambeau tỏ ra hào hứng với phương án của USGA

Bryson Dechambeau – golfer được cho sẽ chịu nhiều thiệt thòi nhất từ quy định này, lại tỏ ra vô cùng hào hứng với phương án mà USGA và R&A đưa ra.

“Tôi cho rằng đó thật sự là một ý kiến vô cùng thú vị. Tôi thật sự đã tập luyện với cây gậy driver dài 48 inches trong một khoảng thời gian, tuy nhiên nó không mang lại hiệu quả. Nếu quy tắc mới được áp dụng, chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi ở những giải đấu sắp tới. Các golfer sẽ phải làm việc và tập luyện vô cùng chăm chỉ giống như tôi đã làm để đạt được tốc độ như ý muốn. Tôi cảm thấy mình có chút lợi thế nếu chúng được áp dụng” – Bryson Dechambeau chia sẻ.

Rory McIlroy cho rằng USGA đang lãng phí thời gian và tiền bạc

Trong khi đó, Rory McIlroy lại phản ứng rất gay gắt với kế hoạch của USGA và R&A. Thậm chí, golfer người Bắc Ai Len còn cho rằng đây là một ý tưởng điên rồ. Rory McIlroy chia sẻ sau buổi đấu tập trước thềm Waste Management Phoenix Open:

“Tôi cho rằng các nhà quản lý giải đấu đang nhìn sự việc qua một lăng kính rất nhỏ. Những gì họ đang cố gắng thay đổi chỉ liên quan tới 0,1% cộng đồng chơi golf, trong khi 99% còn lại chỉ muốn tận hưởng môn thể thao này. Chúng tôi đang làm mọi cách để golf trở nên dễ dàng tiếp cận với những người chơi mới. Thành thật mà nói, nhưng nghiên cứu về khoảng cách này đã gây lãng phí rất lớn về thời gian cũng như tiền bạc. Họ nên sử dụng số tiền đó để thu hút những người chơi mới, giúp cho golf phát triển bền vững hơn trong tương lai”.