Các nhà vô địch Quốc gia cạnh tranh suất dự SEA Games 31 tại sân golf Heron Lake

Vòng loại đầu tiên tuyển chọn đội tuyển golf Quốc gia dự SEA Games 31 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 4 – 7/1/2022 tại sân golf Heron Lake, Vĩnh Phúc.

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ diễn ra từ ngày 12 – 23/5/2022, trong đó môn golf thi đấu từ ngày 13 – 18/5 tại sân Heron Lakes, Vĩnh Phúc. Như vậy là chỉ còn hơn 4 tháng nữa để các vận động viên chuẩn bị bước vào chặng đường chinh phục các tấm huy chương tại đại hội.

Đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 30.

Việt Nam đã từng nhiều lần tham dự thi đấu môn golf tại SEA Games, nhưng chưa đạt được thành tích cao trong các kỳ đại hội trước đó. Chưa có vận động viên nào của Việt Nam lọt vào Top 10 cá nhân và nội dung đồng đội cũng chưa từng vào đến Bán kết. Nhưng năm nay, với tư cách là nước chủ nhà, đội tuyển golf Việt Nam đặt ra mục tiêu sẽ giành được huy chương tại kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Để làm được điều này, trước hết Việt Nam cần một đội tuyển đủ mạnh để có thể cạnh tranh được với các vận động viên của Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia, các quốc gia rất mạnh về môn golf trong khu vực. Mặc dù Việt Nam đang có nhiều vận động viên tài năng, nhưng để có được sự chuẩn bị tốt nhất Hiệp hội golf Việt Nam và Tổng cục Thể dục Thể thao đã đưa ra danh sách đội dự tuyển gồm 40 vận động viên. Danh sách gồm có 29 vận động viên Nam và 11 vận động viên Nữ được tổng hợp từ các golfer đã đạt thành tích cao trong giải quốc gia 2 năm gần đây và thư giới thiệu từ các hội golf.

Sau 2 tháng tự luyện tập tại địa phương, các vận động viên sẽ bước vào vòng loại tuyển chọn đầu tiên diễn ra từ ngày 4 – 7/1 tới đây tại sân Heron Lake. Trong 4 ngày, các vận động viên sẽ thi đấu 4 vòng theo thể thức đấu gậy tính điểm gross.

Đoàn Xuân Khuê Minh về nước dự vòng loại SEA Games 31.

Theo như Hiệp hội golf Việt Nam thông báo, trong danh sách 11 vận động viên Nữ sẽ có 6 người dự vòng loại đầu tiên, bao gồm: Nguyễn Thị Thu Ngân, Lê Thị Thanh Thuý, Phạm Thị Yến Vi, Lê Chúc An, Nguyễn Hà Linh và Đoàn Xuân Khuê Minh. Trong số này, đáng chú ý nhất là Đoàn Xuân Khuê Minh – nhà vô địch Nữ quốc gia 2017 mới trở về từ Úc và đã từng có 2 lần khoác áo đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games vào các năm 2017 và 2019.

Nguyễn Đặng Minh - Đương kim vô địch nghiệp dư quốc gia.

Ở nội dung của Nam, sẽ có 22 trên 29 vận động viên tham dự. Trong đó có rất nhiều các vận động viên sáng giá như Nguyễn Nhất Long (Vô địch Đối kháng quốc gia 2019), Trần Lam (Vô địch Trẻ quốc gia 2020), Nguyễn Bảo Long (Vô địch nghiệp dư Quốc gia 2019), Nguyễn Đặng Minh (Vô địch nghiệp dư Quốc gia 2020), Đặng Quang Anh (Á quân nghiệp dư Quốc gia 2020). Hay Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Quang Trí – Những tay golf đang có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng vHandicap. Võ Gia Thống, golfer nghiệp dư xuất sắc nhất tại FLC Vietnam Masters 2020 cũng sẽ góp mặt. Cùng với đó là các golfer nhiều kinh nghiệm của đội tuyển Union Cup như Đoàn Văn Nam, Nguyễn Minh Tuấn, Lưu Văn Tuấn, Dương Văn Vinh, Đỗ Anh Đức, Nguyễn Văn Tám.

Đỗ Anh Đức - Hạng 3 nghiệp dư Quốc gia 2020.

Trong những ngày vừa qua, nhiều vận động viên đã đến sân Heron Lake để tập luyện chuẩn bị cho vòng loại. Sau 4 vòng đấu, các vị trí xếp hạng từ 1 đến 10 của Nam và từ 1 đến 4 của Nữ tại vòng loại sẽ được chọn vào danh sách đội tuyển Quốc gia. Ngoài ra, Ban huấn luyện cũng sẽ chọn thêm 6 vận động viên Nam và 4 vận động viên Nữ (bao gồm cả các vận động viên ở nước ngoài không thể tham gia thi đấu vòng loại đầu tiên) vào danh sách.

Sau khi có được danh sách vận động viên, Ban huấn luyện sẽ lên giáo án tập luyện chung dành cho tất cả các vận động viên và sau đó sẽ tổ chức thi đấu để chọn ra 5 vận động viên Nam, 4 vận động viên Nữ để tham dự SEA Games 31.

Danh sách xếp nhóm thi đấu ngày 1: