Các golfer trên European Tour thi đấu trên không gian ảo

Các golfer trên European Tour, bao gồm Martin Kaymer, Joost Luiten, Mike Lorenzo Vera, Lee Westwood và Bernd Wiesberger sẽ sử dụng công nghệ TrackMan để thi đấu ngay tại nhà. Golfer chiến thắng có 10 nghìn đô la để giúp đỡ những người bị ảnh hường do Covid-19.

Những người chơi trên European Tour sẽ thi đấu ngay tại nhà riêng trong sự kiện BMW Indoor Invitational gồm các giải đấu ảo sử dụng công nghệ giả lập TrackMan.

Với việc các giải đấu liên tục bị huỷ, hoãn do dịch bệnh Covid-19 lây lan trên troàn cầu, nhiều chuyên gia đã đưa giải pháp thi đấu tại nhà, sử dụng phầm mềm và trình lập Trackman mới nhất giúp trò chơi trở nên sống động.

Rufus Hack - Giám đốc nội dung European Tour cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của chúng ta là sức khoẻ cộng đồng, tuy nhiên chúng tôi cũng nhận ra rằng người hâm mộ golf đang không thể xem những tay golf hàng đầu thi đấu. Hi vọng, BMW Indoor Invitational do Trackman cung cấp có thể thoản mãn nhu cầu và cung cấp cho người hâm mộ một chương trình thú vị trong tuần tới. Đồng thời, chương trình cũng đóng góp cho các quỹ từ thiện, cứu trợ cần thiết trong cuộc chiến chống lại Corona virus.

Sê-ri gồm 5 giải đấu. Ở mỗi giải, các golfer sẽ thi đấu một vòng 18 hố trên một sân golf nổi tiếng của châu Âu. Người chiến thắng có 10 nghìn đô la để góp vào các quỹ hoặc tổ chức đang giúp những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Người chơi sẽ thi đấu từ thứ Hai đến thứ Tư và được phát lại trên kênh của European Tour vào các tối thứ 7, theo lịch:

Tuần 1: Thứ bảy, ngày 9 tháng 5

Sân golf:  St Andrews, Old Course

Tuần 2: Thứ bảy, ngày 16 tháng 5

Sân golf: Royal Portrush

Tuần 3, Thứ bảy, ngày 23 tháng 5

Sân golf: Golfclub München Eichenried

Tuần 4: Thứ bảy, ngày 30 tháng 5

Sân golf: Real Club Valderrama

Tuần 5: Thứ bảy, ngày 6 tháng 6

Sân golf: Wentworth

Rory McIlroy – Dustin Johnson đấu với Rickie Fowler – Matthew Wolff trong trận đấu từ thiện