Các golfer trẻ nghiệp dư có nên tham gia các giải đấu chuyên nghiệp?

Các giải golf chuyên nghiệp sinh ra là để dành cho các golfer giỏi nhất của bộ môn này, với mục đích chính là cạnh tranh cho chức vô địch và khoản tiền thưởng tương ứng. Các golfer nghiệp dư, đặc biệt là golfer trẻ khó có “cửa” để cạnh tranh cho ngôi vô địch và cũng không được phép nhận tiền thưởng. Vậy họ có nên tham dự những giải đấu mang tính chất khắc nghiệt thế này không?

FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways diễn ra từ 10-15/5 tại FLC Golf Links Quy Nhon sẽ đánh dấu năm thứ 5 kể từ khi một hệ thống golf chuyên nghiệp tại Việt Nam chính thức ra đời. Trải qua nhiều giải đấu, có nhiều các gương mặt golfer nghiệp dư trẻ đã góp mặt và để lại nhiều dấn ấn đậm nét. Những cái tên có thể kể đến như nữ golfer duy nhất tham dự giải năm 2018 Đoàn Xuân Khuê Minh, hay hai golfer trẻ mới chỉ 13 tuổi là Đoàn Uy (hạng 13) hay Nguyễn Anh Minh (hạng 24) đã giành những thứ hạng rất tốt, sánh ngang những golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam tại mùa giải năm ngoái.

Ở tuổi 13, Đoàn Uy đã rất tự tin khi thi đấu cùng với các golfer chuyên nghiệp.

Rõ ràng, mục tiêu tham dự các giải đấu này của các golfer trẻ chỉ mới từ 13-15 tuổi này không phải là để giành chức vô địch, mà là cố gắng để qua cắt và giành thứ hạng cao nhất có thể. Đấu trường golf chuyên nghiệp là nơi có tính cạnh tranh rất cao, quy tụ những golfer hàng đầu, và chính những yếu tố đó sẽ là môi trường lý tưởng dành cho những các golfer trẻ để có thể trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu.

Những golfer trẻ sẽ có rất nhiều thứ để học được ở các giải đấu này, từ những golfer cùng nhóm giàu kinh nghiệm hơn, từ những sân đấu được set up khó hơn thường lệ, và từ áp lực của 4 ngày thi đấu liên tục không xe điện. Một khi các golfer trải qua một giải đấu, thì chắc chắn họ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều cả ở khả năng và phong thái thi đấu. Đây sẽ là những màn chuẩn bị không thể tốt hơn cho tương lai của các golfer trẻ này, để có thể tự tin bước ra thi đấu ở các đấu trường lớn hơn nữa ở khu vực, quốc tế.

Thêm vào đó, việc tham dự các giải chuyên nghiệp còn giúp các golfer trẻ biết được trình độ golf của mình đang ở mức nào, từ đó có thể đặt cho mình những mục tiêu phát triển lớn hơn. Cảm hứng, đam mê golf của bất cứ ai cũng vậy, chúng cần được nuôi dưỡng, cần phải đối mặt với những thử thách lớn hơn, chinh phục những bước tiến cao hơn. Và điều đó thực sự quan trọng với các golfer trẻ tuổi đang trong quá trình tiếp thu và phát triển.

Vì lẽ đó, những giải golf chuyên nghiệp mà chúng ta đang có không chỉ có ích cho nền phát triển chung của golf Việt Nam, cho những golfer chuyên nghiệp chinh phục golf đỉnh cao, mà còn mang lại những lợi ích không nhỏ cho các golfer trẻ.

Nguyễn Anh Minh, một trong những học trò của Nguyễn Thái Dương đã thi đấu tốt trong lần đầu tham dự FLC Vietnam Masters.

Nắm bắt được thực tế đó, BTC VGA Tour luôn có những hỗ trợ đặc biệt cho các đối tượng vận động viên này qua từng mùa giải. Đặc biệt, ở FLC Vietnam Master lần này, các golfer dưới 18 tuổi sẽ được hỗ trợ 50% phí tham dự. Chưa hết, nếu vượt cắt thành công, họ sẽ còn được miễn phí toàn bộ phí thi đấu cho một giải đấu thuộc VGA Tour khác. Đây quả là một nỗ lực không nhỏ của VGA Tour, cùng rất nhiều những người muốn xây dựng một nền golf Việt Nam ngày một phát triển.