Các golfer quốc tế gặp khó khi trở lại Mỹ tham dự PGA Tour

Ngày 21/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ ban hành sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 60 ngày và sẽ đánh giá lại sau thời hạn trên nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan. Nếu điều này được thực thi sẽ đồng nghĩa với việc nhiều golfer thuộc các nước tại Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Á sẽ khó có thể trở lại Mỹ để tham dự các giải đấu của PGA Tour khi hệ thống này sẽ trở lại vào ngày 11/6.

Tommy Fleetwood và các đồng nghiệp ở Châu Âu sẽ khó nhập cảnh vào Mỹ.

Theo thống kê từ PGA Tour thì hiện đang có ít nhất 25 người chơi và 35 caddie đang ở bên ngoài nước Mỹ, trong đó có những cái tên như Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Matthew Fitzpatrick…Với những hạn chế đi lại ở hầu hết các quốc gia, đây sẽ là một thử thách không nhỏ cho việc tour đấu trở lại vào tháng 6, ít nhất trong 2 giải đấu đầu tiên là Charles Schwab Challenge và RBC Heritage sẽ không thể có đủ người chơi khi sắc lệnh của Donald Trump có hiệu lực.

Tuy nhiên, Jay Monahan và các cộng sự của PGA Tour chắc chắn sẽ có những phương án để giúp cho người chơi và caddie có thể nhập cảnh được vào Mỹ, bởi Monahan là một trong những thành viên thuộc nhóm điều hành của Donald Trump có nhiệm vụ khôi phục lại nền kinh tế của Mỹ. Và PGA Tour với các hợp đồng phát sóng mang giá trị kinh tế lớn cũng có tầm ảnh hưởng với nền kinh tế Mỹ.