Các doanh nghiệp của Tổng thống Mỹ thua lỗ 196 triệu USD do đầu tư vào golf

Sau khi chi ra tới 196 triệu đô la vào các sân golf tại Scotland của mình thì cho đến thời điểm này, Tổng thống Mỹ - Donald Trump vẫn chưa thu hồi được vốn hay bất kì lợi nhuận nào.

Theo các hồ sơ mới nhất tại Vương quốc Anh, vào năm 2017, 02 khu nghỉ mát của ông cũng đã công bố khoản lỗ đến 6,07 triệu đô la. Trong số đó, khu nghỉ mát Turnberry rộng 800 mẫu Anh của Trump trên bờ biển phía tây Scotland đã tiêu tốn đến 4,42 triệu đô la. Đây chính là mức thâm hụt ở năm thứ tư liên tiếp kể từ khi ông mua CLB này vào năm 2014.

Theo một nguồn tin cho biết, với tình hình thua lỗ của các doanh nghiệp mà Tổng thống Mỹ sở hữu, ông đang phải bơm hàng triệu đô la vào các khu nghỉ mát để bù đắp khoản thiếu hụt trong khi cố gắng chi trả chi phí. Nó đặt ra câu hỏi về việc liệu rằng, vì phản ứng dữ dội về chức vụ hiện tại của ông đã gây ảnh hưởng đến đến việc kinh doanh? Cụ thể hơn, chuyến viếng thăm của Trump tới các khu nghỉ mát ở Scotland vào tháng 7 vừa qua đã dấy lên các cuộc biểu tình ở Glasgow và Edinburgh.

Tổn thất tại Turnberry ước tính vào khoảng 23.03 triệu đô la trong năm 2016 khi Trump đóng cửa khu nghỉ mát trong 06 tháng để cải tạo khách sạn và mở một sân golf khác. Bên cạnh đó, thiệt hại từ khu nghỉ mát Trump gần Aberdeen trên bờ Biển Bắc có sự giảm nhẹ từ 1,85 triệu USD xuống 1,65 triệu USD trong năm 2016, dù doanh thu vẫn giảm. Theo đó, Tập đoàn Trump đã cắt giảm chi phí bằng cách sa thải nhiều nhân viên. 

"Sự sụp đổ của giá dầu và suy thoái kinh tế ở phía Đông Bắc Scotland đã làm giảm mức tiêu dùng ở địa phương và do đó doanh thu đã giảm 3%", Eric Trump cho biết. "Bằng cách thiết lập chặt chẽ việc kiểm soát chi phí và tích trữ, khu nghỉ mát sẽ giảm tối đa việc thâm hụt".

Bất chấp những thách thức, Tập đoàn Trump vẫn đang có kế hoạch chi thêm 196,3 triệu đô la để xây dựng 500 ngôi nhà, 50 nơi nghỉ mát và các cơ sở thể thao cũng như các khu mua sắm và cưỡi ngựa để mở rộng khu nghỉ dưỡng Aberdeen.

Công ty đã đệ trình kế hoạch cho Hội đồng Aberdeenshire phê duyệt, nói rằng giai đoạn thứ hai của sự phát triển sẽ tạo ra 300 công việc mới toàn thời gian cho nguòi dân. 

Greg Norman: 'Golf đâu chỉ có Tiger Wood là duy nhất'