Các bước kiểm tra để biết người chơi có tư thế set up đúng cách

Theo HLV Jon Tillery – một trong top 100 HLV golf hàng đầu nước Mỹ theo tạp chí Golf Magazine, việc có một tư thế set up đúng cách trước cú đánh sẽ góp phần cải thiện trình độ người chơi sớm hơn.

Cũng như nhiều môn thể thao khác, tư thế set up đúng cách trong golf tuân thủ những điểm cơ bản theo cơ chế cơ sinh học của con người: giữ cân bằng nhờ sự hỗ trợ của cơ thể. Càng có tư thế set up tốt từ sớm, bạn sẽ càng dễ tăng sự hiệu quả và khả năng lặp lại kiểu swing.

Theo Jon Tillery, có hai điểm cần chú ý để chắc rằng mình có một tư thế set up tốt. Đầu tiên, cánh tay của người chơi có thể cử động tự do và tiếp theo, phần đỉnh của cột sống và điểm nhô ra của đầu gối phải nằm ngay trên phần mu của bàn chân.

Ảnh: Golf Magazine

Nhìn vào hình trên, ta có thể thấy tư thế ngoài cùng bên trái có thể được coi là set up đúng. Trong khi đó hai tư thế còn lại không hợp lý khi cúi người quá thấp hay cong đầu gối. Việc có tư thế như vậy dễ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện cú swing của mình.

Tất nhiên bạn vẫn có thể chơi golf dù có tư thế set up “xấu” khi thực tế có nhiều golfer nổi tiếng trên thế giới vẫn có động tác swing kỳ lạ. Dù vậy việc quá uốn cong người hay đầu gối vẫn là những thứ nên tránh nhất nếu như không muốn cơ thể dễ gặp chấn thương.

Giải golf CLB G78: "Bắc Nam Sum Họp"