Các bước cần nhớ để luôn tự tin khi cầm gậy cho người mới

Đối với những người mới bắt đầu làm quen với golf, việc cầm gậy đúng cách khá đơn giản nhưng đôi khi bạn sẽ có cảm giác không biết liệu mình có làm đúng như chỉ dẫn không. Để khắc phục vấn đề này, Cindy Miller – một trong 25 HLV golf hàng đầu nước Mỹ theo bình chọn của tạp chí Golf Tips đã có những chia sẻ về những bước cần ghi nhớ để người chơi loại bỏ những nỗi lo lắng khi cầm gậy.

Bước 1: Đứng cách bóng khoảng 3 feet. Hãy để cánh tay và bàn tay trái thư giãn nhất có thể như hình 1. Theo Miller, thư giãn ở đây là hãy cầm gậy một cách tự nhiên nhất có thể.

Bước 2: Dùng bàn tay trái nâng gậy nhẹ về phía trước. Bạn cũng cần cầm gậy một cách tự nhiên, tránh việc để bàn tay hay cánh tay xoay quá nhiều như hình 2.

Bước 3: Bắt đầu vào tư thế nắm chặt gậy bằng tay trái. Hãy thực hiện theo những gì bạn đã được hướng dẫn từ HLV của mình, nhưng hãy lưu ý sau khi hoàn thành, ngón cái bàn tay trái phải ở hướng một giờ (nếu thuận tay phải) hoặc hướng 11 giờ (nếu thuận tay trái).

Bước 4: Đặt bàn tay còn lại vào gậy như hình 3. Ở tư thế này, bạn sẽ thấy ngón cái còn lại nằm ở cạnh kia của grip. Với người thuận tay phải, ngón cái này nên ở hướng 11 giờ. Với người thuận tay trái, nó nên nằm ở hướng một giờ.

Bước 5: Như vậy khi đã cầm gậy xong, bạn sẽ thấy hai ngón cái của mình nằm ở hai phần đối diện nhau của grip. Trong đó một ngón chỉ hướng một giờ và một ngón chỉ hướng 11 giờ, tùy thuộc vào việc bạn thuận tay nào. Đó là điểm quan trọng để chắc rằng bạn đang cầm gậy hợp lý và không cần phải lo lắng quá nhiều trước cú đánh.

Bước 6: Miller luôn nhắc nhở các học trò của mình rằng khi cầm gậy, đừng để các ngón cái kiểm soát mặt gậy mà thay vào đó hãy dùng nhiều lực hơn ở các ngón tay khác. Nhờ đó bàn tay của người chơi sẽ cầm gậy chắc hơn và giúp cổ tay di chuyển mượt mà hơn khi thực hiện cú swing của mình.

Nguyễn Hùng Dũng ghi Eagle đầu tiên tại Giải Đồng đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2019