BXH vHandicap kỳ 04/2022: Ấn tượng Đặng Quang Anh, Nguyễn Anh Minh bứt phá

Chỉ có duy nhất BXH Top Single là có sự thay đổi “nhẹ” ở các vị trí dẫn đầu so với kỳ xếp hạng gần nhất.

Sau khi có “come back” vào top 3 trên BXH Top Single vào kỳ gần nhất, Đặng Quang Anh tiếp tục ghi dấu ấn trong vòng nửa tháng vừa qua khi tiếp tục tăng 1 hạng trên BXH kỳ mới đây.

Cụ thể trong kỳ xếp hạng thứ 2 sau Tết nguyên đán (kỳ 04/2022), Đặng Quang Anh đã giữ vững phong độ vô cùng ấn tượng để bứt phá lên vị trí T2 với HCP +1.7 cùng với golfer Nguyễn Đức Sơn – người trước đó có 6 kỳ liên tiếp góp mặt ở vị trí dẫn đầu BXH. Nguyễn Đức Sơn trong nửa sau của tháng 2 đã không thể tiếp tục duy trì vị trí của mình khi HCP của anh tụt nhẹ từ +1.8 kỳ trước xuống +1.7 tại kỳ này.

Golfer Đặng Quang Anh đã có màn trở lại thực sự cần thiết trong quãng thời gian này.

Đối với Đặng Quang Anh, anh đã cho thấy những gì diễn ra tại vòng loại đầu tiên SEA Games 31 chỉ là “tai nạn” trong một ngày mà tâm lý thi đấu của anh không thực sự tốt. Quang Anh đã tận dụng tốt “bàn đạp” tâm lý tại kỳ trước để trở lại mạnh mẽ trong vòng 01 tháng vừa qua, đây chính là tín hiệu tốt cho cá nhân Quang Anh cũng như Đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games nói chung.

Nguyễn Anh Minh đang đạt điểm rơi phong độ vô cùng tuyệt vời trong quãng thời gian vừa qua.

Cũng trong BXH kỳ này chứng kiến sự bứt phá của cái tên quen thuộc – golfer Nguyễn Anh Minh. Thành viên đến từ Tuyển trẻ Hà Nội sau 06 kỳ liên tiếp mất vị trí dẫn đầu vào tay Nguyễn Đức Sơn đã cải thiện thứ hạng của mình liên tiếp trên BXH các kỳ trước và chính thức vươn lên vị trí “đỉnh bảng” với HCP “sát nút” +1.9 tại kỳ xếp hạng lần này.

Còn tại 02 BXH còn lại, không có bất kỳ sự thay đổi nào về thứ hạng so với kỳ xếp hạng trước. Ở BXH Top Pro, Golfer chuyên nghiệp người Hàn Quốc – Joo Han UL (hạng 1) và Trương Chí Quân (hạng 2) có kỳ thứ 2 liên tiếp xếp ở 02 vị trí dẫn đầu với HCP lần lượt là +4.4 và +2.1. Nhà Đương kim vô địch FLC Vietnam Masters 2020 – Đỗ Hồng Giang có kỳ thứ 3 liên tiếp xếp hạng 3 với HCP +2.

Thanh Thúy có kỳ thứ 3 liên tiếp dẫn đầu trên BXH Top Lady.

Tương tự, BXH Top Lady cũng giữ nguyên 03 vị trí dẫn đầu đó là Thanh Thúy (hạng 1) với HCP 2.3, Lê Chúc An (hạng 2) với HCP 3.2 và Nguyễn Thị Minh Phượng (hạng 3) với HCP 4.3.

Nhìn qua các vị trí dẫn đều trên BXH, có lẽ vui nhất lúc này chính là các thành viên trong Ban huấn luyện Đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 31 khi liên tiếp chứng kiến phong độ vô cùng ổn định của các thành viên dự tuyển. Tuy chưa thể nói lên điều gì khi còn khoảng 3 tháng nữa SEA Games 31 mới chính thức khởi tranh, nhưng trước mắt đây cũng chính là "bàn đạp" vững chắc để golf Việt Nam có quyền mơ đến giành huy chương ngay trên sân nhà của mình.