BXH thế giới chấn động, Park In-bee rớt khỏi vị trí số 1

BXH các tay golf tuần qua có sự thay đổi thứ hạng chóng mặt khi các golfer Hàn liên tục rớt hạng dù đã có những thành tích tốt. Đáng chú ý, Park In-bee cũng phải nói lời tạm biệt đến ngôi vị số 1 thế giới sau nhiều tháng qua.

Với tuần thi đấu xuất sắc vừa qua tại giải đấu Aberdeen Standard Investment Ladies Scottish Open, Ariya Jutanugarn đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của cô tại ngôi vương của làng golf nữ thế giới. 

Bên cạnh chiến thắng mới đây nhất tại Ladies Scottish Open cùng 2 chiếc cúp của mùa này, Ariya Jutanugarn nâng số điểm trung bình của cô trên BXH Rolex Women's Golf World Ranking lên 7,86 điểm.

Trong khi đó, cựu vô địch thế giới Park In-bee chỉ đạt được 7.51 do không xuất hiện tại bất cứ giải đấu nào trong nhiều tuần qua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tay golf người Hàn bị đánh bại bởi Ariya Jutanugarn để giành lấy chiếc ghế số 1 thế giới sau thời kỳ thống trị dai dẵng suốt gần 13 tháng qua của Park In-bee.

Trong tháng 9 tới, nếu chiếc cúp vô địch major tại Evian Championship cũng thuộc về tay Ariya Jutanugarn thì mùa giải 2018 sẽ thực sự là một năm huy hoàng của cô.
Lần cuối cùng mà tay golf Thái Lan leo lên vị trí này đã là tháng 6/2017.

Chung thuyền với Park In-bee là tay golf Park Sung-hyun. Dù có nhiều nỗ lực trong những giải đấu vừa qua nhưng dường như điều đó vẫn còn chưa đủ để có thể cứu vớt được điểm số của cô trên BXH thế giới. Hiện tại, Park Sung-hyun đang xếp tại vị trí thứ 3, rớt 1 hạng so với tuần trước và nắm giữ 7.20 điểm. 

Trong khi đó, 2 tay golf người Hàn khác là Ryu So-yeonKim In-kyung vẫn may mắn giữ vững vị trí của họ sau 1 tuần thi đấu khốc liệt tại Ladies Scottish Open. Ryu hiện xếp hạng 4 và hạng 7 là thứ hạng của Kim In-kyung. 

Rolex Women's Golf World Ranking

Nhìn lại bộ gậy giúp Dustin Johnson có danh hiệu PGA Tour thứ 19 trong sự nghiệp