Butterfield Bermuda Championship: Taylor Pendrith duy trì lợi thế trước vòng chung kết

Tân binh người Canada - Taylor Pendrith đang tiến rất gần tới chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour khi dẫn đầu sau 54 hố tại Butterfield Bermuda Championship.

Thiết lập kỷ lục mới của Butterfield Bermuda Championship với vòng đấu 61 gậy trong ngày thi đấu thứ 2 đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Taylor Pendrith. Tân binh của PGA Tour tiếp tục thi đấu ấn tượng trong ngày Moving day khi là một trong 3 golfer đánh tốt nhất vòng đấu để duy trì ngôi đầu.

Taylor Pendrith tiến gần danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Trái ngược với ngày thi đấu trước đó, Taylor Pendrith khởi đầu vòng 3 khá chật vật với 4 điểm par và 1 bogey trong 5 hố thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, chuỗi 4 điểm birdie từ hố 7-10 đã giúp cho tân binh người Canada lấy lại tự tin. Taylor Pendrith ghi thêm 3 birdie nữa ở hố 13, 16 và 17  để hoàn thành vòng đấu với thành tích 65 gậy. Kết quả này giúp Taylor Pendrith nâng tổng điểm lên thành -17 và tiếp tục duy trì lợi thế dẫn đầu sau 54 hố đấu tại Port Royal Golf Course.

Tân binh người Canada đang đứng trước cơ hội rất lớn để có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp trên PGA Tour, khi anh tạo ra cách biệt 3 gậy so với golfer đứng thứ 2 - Danny Lee. Golfer người New Zealand cũng có được vòng đấu 65 gậy với 8 birdie và 2 bogey để nâng tổng điểm lên thành -14. Đứng ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -13 là Lucas Herbert. Cũng giống 2 golfer xếp trên, tay golf người Úc cũng hoàn thành vòng 3 với 65 gậy nhờ có được 7 birdie và 1 bogey. Cả 3 golfer sẽ cùng xuất phát ở nhóm cuối cùng trong ngày Chủ Nhật tại Port Royal Golf Course.

Trong khi đó, hai golfer được kỳ vọng nhiều nhất trước khi giải đấu bắt đầu là Patrick Reed và Matthew Fitzpatrick gần như không còn cơ hội giành chức vô địch. Trong khi Patrick Reed đang xếp ở vị trí T17 với tổng điểm -8, thì Matthew Fitzpatrick cũng chỉ xếp vị trí T22 với 1 gậy nhiều hơn golfer người Mỹ.