Butterfield Bermuda Championship: Cơ hội cho các golfer ngoài top 20 Thế giới

Sự kiện diễn ra tại Port Royal Golf Course tuần này thường là nơi để các golfer ít tên tuổi tìm kiếm danh hiệu trên PGA Tour.

Đây mới là năm thứ 3 sự kiện diễn ra tại Port Royal Golf Course được tổ chức trên PGA Tour. Việc được tổ chức vào cuối tháng 10 khiến cho giải đấu không thu hút được sự góp mặt của các tên tuổi lớn của làng golf Thế giới. Chính vì vậy, Butterfield Bermuda Championship được coi là nơi để các golfer ngoài top 20 thế giới giải cơn khát danh hiệu trên Tour của mình.

Brian Gay đang là đương kim vô địch giải đấu. Ảnh: Getty Images

Trong lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019, giải đấu đã chứng kiến Brendon Todd đăng quang đầy thuyết phục với tổng điểm -24, ít hơn golfer vị trí thứ 2 Harry Higgs tới 4 gậy. Chiến thắng tại Port Royal Golf Course là danh hiệu mà Brendon Todd đã tìm kiếm trong vòng hơn 5 năm kể từ khi anh đăng quang tại HP Byron Nelson Championship. Thậm chí, chức vô địch Butterfield Bermuda Championship còn mang tới may mắn cho golfer người Mỹ, khi chỉ 2 tuần sau đó anh lại tiếp tục giành chiến thắng tại Mayakoba Golf Classic.

Tới năm 2020, Brian Gay là người giành chức vô địch sau khi vượt qua Wyndham Clark tại hố đấu playoff. Chiến thắng tại Port Royal Golf Course giúp golfer sinh năm 1971 giải cơn khát danh hiệu trong suốt hơn 7 năm kể từ sau khi anh đăng quang tại Humana Challenge vào tháng 1 năm 2013.

Năm nay, dù giải đấu đã tăng mức thưởng lên 6.5 triệu USD nhưng vẫn không có bất cứ tay golf nào trong top 20 Thế góp mặt tại Port Royal Golf Course vào tuần này. Đây sẽ là cơ hội để Matthew Fitzpatrick - hạt giống số 2 của giải đấu có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Trước khi tham dự Butterfield Bermuda Championship, golfer số 26 Thế giới đã có màn chạy đà hoàn hảo với chức vô địch tại Andalucia Masters. Đây đã là danh hiệu thứ 7 của Matthew Fitzpatrick tại European Tour sau 6 năm chinh triến tại đấu trường này, nhưng may mắn lại chưa đến với golfer người Anh trên PGA Tour. Butterfield Bermuda Championship chính là cơ hội không thể tốt hơn để Matthew Fitzpatrick đạt được cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.

Matthew Fitzpatrcik đang có phong độ rất tốt thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images

Cạnh tranh chức vô địch với golfer người Anh sẽ là hạt giống số 1 của giải đấu - Patrick Reed. Dù có được 1 danh hiệu tại Farmer Insurance Open, nhưng mùa giải vừa qua không thể coi là thành công với golfer người Mỹ. Phong độ kém ấn tượng trong chuỗi giải đấu cuối mùa giải khiến cho Patrick Reed văng ra khỏi top 10 trên BXH Thế giới. Thậm chí, việc bị loại sớm tại Shriner Children's Open và vị trí T68 tại The CJ Cup vừa qua đã khiến Patrick Reed rơi xuống vị trí thứ 23. Chính vì vậy, Butterfield Bermuda Championship sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Patrick Reed có được danh hiệu và lấy lại cảm hứng thi đấu của mình. 

Ngoài hai cái tên kể trên, danh sách những ứng cử viên hàng đầu của Butterfield Bermuda Championship còn có đương kim vô địch - Brian Gay, Danny Willet, Christiaan Bezuidenhout hay Russel Knox. Tất cả hứa hẹn sẽ cống hiến 4 ngày thi đấu đầy hấp dẫn cho người hâm mộ golf trên toàn Thế giới.